Đổi mới phương pháp dạy học phát huy năng lực học sinh
Thứ năm, ngày 26-12-2019, 15:24
 
Làm thế nào để nâng cao chất lượng dạy và học, phát huy năng lực của học sinh? Cần chuẩn bị những gì để tiếp cận chương trình giáo dục phổ thông mới? Đó là các câu hỏi luôn thường trực trong cán bộ, giáo viên Trường Phổ thông Tuyên Quang.

Để đáp ứng nhiệm vụ được giao, các thầy cô giáo của Nhà trường đã không ngừng học hỏi, tìm hiểu và áp dụng các kỹ thuật dạy học mới, áp dụng các phương pháp dạy học tích cực để phát huy năng lực của người học, tạo hứng thú học tập cho học sinh và nâng cao hiệu quả giảng dạy.

Nhằm lan tỏa tinh thần tự học và sáng tạo của học sinh, cô giáo Phạm Thị Liên đã tổ chức chuyên đề “Kết hợp kĩ năng thuyết trình và sân khấu hóa tác phẩm văn học trong bài giảng Chí Phèo” tại lớp 11A.

Học sinh lớp 11A đang thuyết trình

Giờ học đã phát huy tốt năng lực thuyết trình của học sinh đồng thời cũng rèn luyện tư duy phản biện rõ ràng, khả năng tổng hợp kiến thức của mỗi học sinh.

Một trong những nội dung giúp học sinh hăng hái và nhiệt tình tham gia học tập chính là việc cô giáo giao bài tập về nhà và tương tác trực tiếp trên màn hình máy chiếu bằng cách trả lời các câu hỏi củng cố bài học, khen thưởng cho học sinh có thành tích học tập cao trong giờ học.

Qua giờ học cho thấy học sinh rất hứng thú với cách học này, đây là dịp để các em bổ sung những thiếu hụt của cá nhân giúp các em linh hoạt, chủ động học tập, có ý thức với môn học hơn. Thông qua chuyên đề, giáo viên cũng tự tích lũy cho mình một số bài học bổ ích trong công việc.

Dưới đây là kết quả của chuyên đề dưới dạng video do học sinh lớp 11A thực hiện.

https://youtu.be/c5013Nks-Wo

https://youtu.be/e4Hjq0YLWm4