Hoạt động ngoài trời – Thêm niềm vui, hứng thú cho học sinh khi đến trường
Thứ năm, ngày 13-08-2020, 15:27
 
Trong thời gian vừa qua, Trường Phổ thông Tuyên Quang tổ chức khóa học Tiền tiểu học dành cho học sinh lớp 1. Để tạo một môi trường thoải mái cho các em học tập, việc tổ chức dạy kĩ năng sống thông qua hoạt động ngoài trời được nhà trường chú trọng.

Hoạt động ngoài trời rất đa dạng để các em lựa chọn, mỗi hoạt động mang lại những lợi ích khác nhau song đều có điểm chung là rèn luyện một số kỹ năng như năng động, nhanh nhẹn, sáng tạo và nâng cao thể lực.

Trong dạy và học, Trường Phổ thông Tuyên Quang thường xuyên tổ chức các hoạt động thể dục thể thao, lớp học năng khiếu, các buổi tham quan dã ngoại hay các buổi giao lưu trao đổi văn hóa với các trường trên địa bàn tỉnh,…Các hoạt động này luôn được các em học sinh tham gia rất hào hứng và thích thú.

Các hoạt động ngoài trời luôn mang lại nhiều lợi ích cho các em học sinh, một trong số đó là xả stress, mang lại sự thoải mái. Việc ngày ngày đến trường với những tiết học cứ lặp đi lặp lại sẽ khiến các em căng thẳng và chán nản. Thậm chí nhiều em rất lười đến trường vì muốn ngủ nướng, ở nhà chơi. Vì vậy việc thường xuyên tổ chức các hoạt động ngoại khóa cũng là biện pháp để giúp các em giảm bớt căng thẳng, mệt mỏi, có động lực đến trường.

Bên cạnh đó, các hoạt động ngoài trời còn giúp các em nâng cao hiểu biết về các lĩnh vực trong cuộc sống cũng như tạo được niềm vui, sự hứng thú trong học tập.

Dưới đây là một số hình ảnh.