Phát hiện và bồi dưỡng năng khiếu cho học sinh từ sớm
Thứ năm, ngày 11-06-2020, 14:11
 
Càng lớn, năng khiếu của trẻ sẽ mai một dần nếu không được phát hiện, bồi dưỡng sớm và đúng cách. Ngoài những tiết học chính khóa, Trường Phổ thông Tuyên Quang còn tổ chức dạy tăng cường môn năng khiếu vẽ. Lớp học năng khiếu là niềm mong mỏi giúp học sinh được phát triển ưu điểm bản thân và sẵn sàng cho khởi đầu tốt nhất trong cuộc sống sau này.

Năng khiếu của trẻ được hình thành và phát triển từ rất sớm, thậm chí từ lúc mới được sinh ra. Khoa học đã chứng minh năng khiếu của trẻ có quy luật giảm dần, có nghĩa là càng lớn, năng khiếu của trẻ sẽ mai một dần nếu không được phát hiện, bồi dưỡng sớm và đúng cách.

Học sinh Trường Phổ thông Tuyên Quang rất hào hứng và thích thú mỗi khi được học môn năng khiếu vẽ. Qua những tiết học, ngoài việc nắm được những kĩ thuật cơ bản như: bố cục, đường nét, màu sắc, đậm nhạt, bút pháp, học sinh còn thổi hồn vào bức tranh những tâm tư, tình cảm và cảm xúc của mình.

Thầy Dương Xuân Quyền hướng dẫn môn năng khiếu vẽ cho học sinh lớp 5A

Việc bồi dưỡng năng khiếu cho học sinh là rất cần thiết, nhất là trong việc giáo dục thẩm mỹ, góp phần hình thành nhân cách của trẻ. Vì vậy, phụ huynh và học sinh phải biết lựa chọn thời điểm và áp dụng phương pháp phù hợp nhất.