Sáng tạo của học sinh Tiểu học qua môn Mĩ thuật
Thứ tư, ngày 07-10-2020, 10:46
 
Ở khối Tiểu học, Mĩ thuật là môn học được học sinh yêu thích. Giờ học mĩ thuật luôn được các em háo hức, mong đợi. Việc dạy mĩ thuật theo phương pháp mới của Dự án “Hỗ trợ giáo dục Mĩ thuật cấp Tiểu học” do Vương quốc Đan Mạch tài trợ đã được thực hiện ở Trường Phổ thông Tuyên Quang. Đây là năm học thứ 2 nhà trường triển khai việc dạy học theo phương pháp mới này nhưng đã mang lại hiệu quả cao trong việc dạy học môn Mĩ thuật đối với giáo viên và học sinh.

Với phương pháp dạy học Mĩ thuật mới của Đan Mạch, học sinh như được giải phóng khỏi khuôn mẫu, các em được phát huy khả năng sáng tạo, tiết học thoải mái, sinh động hơn. Các em được “Học mà chơi, chơi mà học’’ thỏa sức khám phá, tìm tòi, không bị gò bó, không sợ mình không biết vẽ mà được tự do thể hiện sự sáng tạo

Ngoài ra các em còn phát huy tinh thần đoàn kết hợp tác, biết kết hợp sản phẩm cá nhân thành sản phẩm của nhóm. Giới thiệu, nhận xét sản phẩm của nhóm mình và nhóm bạn, từ đó các em thêm yêu cái đẹp, giúp các em một phần hình thành nhân cách, phát triển tư duy, đạt được mục tiêu giáo dục đã đề ra.

Dưới đây là một số hình ảnh.