Khám và tư vấn sức khỏe răng miệng cho học sinh khối 3 nhân dịp Ngày Sức khỏe Thế giới
Thứ tư, ngày 07-04-2021, 22:53
 
Ngày Sức khỏe Thế giới hàng năm được coi là dịp để nhấn mạnh tầm quan trọng của điều dưỡng và các nữ hộ sinh trong chăm sóc sức khỏe trên toàn thế giới, kêu gọi tăng cường nhân lực lĩnh vực này.

Nhân ngày kỉ niệm, cùng với những hoạt động tri ân, Phòng khám đa khoa Trường Đại học Tân Trào tổ chức chương trình Khám và tư vấn sức khỏe răng miệng miễn phí cho học sinh khối 3 Trường Phổ thông Tuyên Quang trong chiều ngày 07/-4/2021.

Theo đó, chương trình khám sức khỏe cho học sinh khối 3 gồm các danh mục như: hướng dẫn các em cách trải răng, bảo vệ răng miệng đúng cách; khám và tư vấn sức khỏe răng miệng.

Học sinh khối 3 đang trong độ tuổi các răng cửa bên vĩnh viễn mọc, thay các răng cửa bên sữa nên dễ mắc các bệnh răng miệng như: lung lay răng sữa, sâu răng, răng thưa, vỡ thân răng…

Từ thực tế đó, học sinh khối 3 là đối tượng cần được khám sức khỏe định kỳ nhằm theo dõi tình trạng sức khỏe, phát hiện bệnh về răng miệng sớm để có kế hoạch chăm sóc, điều trị bệnh tốt nhất. Trong khi đó, nếu được phát hiện sớm thì việc điều trị lại dễ dàng và tiết kiệm chi phí hơn rất nhiều.

Chương trình khám và tư vấn sức khỏe răng miệng của Phòng khám đa khoa Trường Đại học Tân Trào mang ý nghĩa giúp cộng đồng nâng cao nhận thức về các bệnh răng miệng nói riêng và sức khỏe nói chung.