Những tấm gương sáng trong giảng dạy và học tập tại Trường Phổ thông Tuyên Quang
Thứ tư, ngày 27-07-2022, 19:12
 
Trường Phổ thông Tuyên Quang được thành lập đến nay là 3 năm, mặc dù thời gian chưa nhiều nhưng chất lượng giáo dục toàn diện của nhà trường đạt được rất đáng tự hào, nhiều em học sinh đạt giải cao trong các kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh, cuộc thi Khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học như: Đỗ Trần Diễm Mai, Ngô Bùi Phương Thảo, Vũ Thùy Anh, Tạ Hà Việt, Nguyễn Tùng Lâm… Có được kết quả đó, cùng với sự cố gắng nỗ lực học tập, rèn luyện của các em học sinh là sự chăm lo bồi đắp kiến thức của đội ngũ các thầy, cô giáo. Trường Phổ thông Tuyên Quang giới thiệu một số tấm gương thầm lặng của các thầy, cô giáo như vậy đối với sự nghiệp “trồng người”.

Thầy giáo Lê Thiếu Tráng, giáo viên bộ môn Toán

Thầy Lê Thiếu Tráng, giáo viên Trường Phổ thông Tuyên Quang (người đứng ngoài cùng bên phải) tham gia Ngày hội đọc sách 2022 tại Thư viện nhà trường

Thầy Lê Thiếu Tráng là giáo viên môn Toán với hơn 50 tuổi đời và gần 30 tuổi nghề. Trong suốt quá trình dạy học, kể từ lúc mới chập chững bước vào nghề, thầy bao giờ cũng tận tụy, tâm huyết với công việc. Thầy Tráng là người đã thắp lên ngọn lửa tình yêu Toán học cho học sinh thân yêu. Trong dạy học môn Toán, điều quan trọng nhất là ngắn gọn, rõ ràng, mạch lạc. Mỗi giờ dạy của thầy trở thành một trải nghiệm Toán học tuyệt vời đối với học sinh. Tấm bảng với những hình vẽ sắc nét, những con số ngay ngắn đã mở ra trước mắt các em bao điều mới lạ, hấp dẫn và cả bao chân trời ước mơ, khát vọng. Có lẽ chính vì thế mà thầy Tráng được mệnh danh là “Thầy của những người thầy dạy Toán”. Bởi, tiếp bước thầy, nhiều học sinh ưu tú đã trở thành những giáo viên Toán rất có tiềm năng. Có những em mặc dù đã tốt nghiệp Đại học, là thủ khoa, giảng viên Đại học nhưng mỗi lần trở về vẫn cứ xin được vào lớp ngồi nghe thầy dạy Toán. Vừa làm công tác quản lý vừa tham gia giảng dạy, thầy là tấm gương sáng để noi theo.

Cô giáo Nguyễn Thu Hoàn, giáo viên bộ môn Địa lý

Cô giáo Nguyễn Thu Hoàn, giáo viên Trường Phổ thông Tuyên Quang chụp ảnh lưu niệm cùng học trò lớp chủ nhiệm

Là giáo viên có 17 năm kinh nghiệm giảng dạy trong ngành giáo dục, hiện đang làm công tác quản lý nhưng cô Nguyễn Thu Hoàn vẫn dành thời gian giảng dạy, dìu dắt các em bằng sự tâm huyết và trách nhiệm với nghề.

Cô giáo Nguyễn Thu Hoàn chia sẻ: Trường Phổ thông Tuyên Quang là trường liên cấp còn non trẻ, học sinh với nhiều trình độ khác nhau nhưng chúng tôi, những giáo viên được nhà trường tin tưởng lựa chọn không quản ngại khó khăn, luôn tâm niệm trách nhiệm và niềm tự hào về nghề mà mình đã chọn. Đối với môn Địa lý, học sinh cần có Átlat Địa lý Việt Nam để khai thác kiến thức thông qua các trang Atlat, biết xác định các loại biểu đồ và phân tích các loại biểu đồ để lựa chọn phương án đúng và quan trọng nhất là nắm vững kiến thức trong sách giáo khoa, sau đó luyện đề sẽ hình thành cho các em hệ thống kiến thức. Kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, môn Địa lý em Ma Thanh Bách, lớp 12B đạt 9,5 điểm, tổ hợp Khoa học xã hội đạt 27,25 điểm, đứng top 5 toàn tỉnh trong kì thi tốt nghiệp THPT vừa qua.

Cô giáo Hoàng Thị Thu Dung, giáo viên bộ môn Lịch sử

 Cô  giáo Hoàng Thị Thu Dung, giáo viên Trường Phổ thông Tuyên Quang (người mặc áo dài hồng, đứng giữa) chụp ảnh kỷ yếu cùng học trò

Là giáo viên đã có 8 năm giảng dạy tại Trường THPT Thái Hòa, nhiều năm kinh nghiệm ôn luyện học sinh giỏi môn Lịch sử. Vừa giảng dạy cho học sinh Trườngng Phổ thông Tuyên Quang, giảng dạy cho sinh viên Trường Đại học Tân Trào và thực hiện các nhiệm vụ được giao khác, nhưng cô Dung luôn gương mẫu trong công tác, cô luôn dành hết công sức cống hiến cho sự nghiệp giáo dục Trường Phổ thông Tuyên Quang, cô luôn mong các em học sinh của mình tiếp thu được kiến thức. Bằng sự tận tâm với nghề, tận tụy với học trò và luôn tích cực đổi mới phương pháp dạy học, tại kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, học sinh Trần Kim Anh, lớp 12A do cô giảng dạy đã đạt điểm 10 môn Lịch sử, đứng top 3 toàn tỉnh.

Cô giáo Nguyễn Thu Thảo, giáo viên bộ môn Tiếng Anh

Cô Nguyễn Thu Thảo (áo dài màu vàng đứng thứ 3 từ phải sang trái) chụp ảnh lưu niệm cùng lớp giảng dạy, Trường Phổ thông Tuyên Quang

Là một giáo viên trẻ, nhiệt huyết cô giáo Nguyễn Thu Thảo luôn nêu cao vai trò, trách nhiệm của một người giáo viên gương mẫu, tận tâm truyền đạt kiến thức, quan tâm dành nhiều tình thương cho bao thế hệ học trò. Nhờ đó, những bài giảng của cô đã nuôi dưỡng niềm say mê tiếng Anh với biết bao thế hệ học trò, đã giúp nhiều học sinh từ chỗ chưa yêu thích đã trở nên gắn bó, yêu thích hơn với bộ môn tiếng Anh. Để có thể truyền lửa đam mê ngôn ngữ tiếng Anh cho nhiều học sinh hơn, ngoài những giờ dạy chính khóa, cô Thảo còn dạy trực tuyến, cùng ôn luyện với học sinh không quản ngại đêm ngày. Kết quả, học trò của cô đạt nhiều điểm cao môn Tiếng Anh, lọt top 4 các trường trung học phổ thông của tỉnh trong kỳ thi thi tốt nghiệp THPT năm 2022.