Top 10 phần mềm hay nhất cho học sinh THCS
Chủ nhật, ngày 10-05-2020, 01:19
 
Nếu như phương pháp học tập trên sách vở đôi khi khiến các bạn học sinh cảm thấy nhàm chán thì việc luyện tập qua các phần mềm hỗ trợ học tập lại là phương pháp đổi mới mà nhiều bạn ở THCS cảm thấy rất hứng thú.

Top 10 phần mềm học tập dưới đây đều là những phần mềm chất lượng hàng đầu, phù hợp với lứa tuổi học sinh từ lớp 6 đến lớp 9, giúp các bạn có thể ôn tập ở nhà qua đó cải thiện điểm số trên trường lớp.

1. Oxford Advanced Learner's Dictionary - Tự học tiếng anh hiệu quả

Oxford Advanced Learners Dictionary - Tự học tiếng anh hiệu quả

Là ứng dụng từ điển tiếng Anh tiêu chuẩn và hữu ích cho người học tiếng Anh, Oxford Advanced Learner's Dictionary được rất nhiều học sinh, sinh viên Việt Nam ưa chuộng trong việc trau dồi ngữ pháp, từ vựng tiếng Anh. Ứng dụng giúp bạn học tiếng Anh ngay tại nhà bằng cách tra cứu ngữ nghĩa, học cách phát âm và sử dụng câu trong những tình huống cụ thể. Đặc biệt, với khả năng liệt kê các từ đồng nghĩa, cơ sở dữ liệu cực lớn, phần mềm này chắc chắn sẽ giúp bạn rèn luyện ngoại ngữ tốt nhất trong thời buổi hội nhập hiện nay. 

2. Làm thí nghiệm hóa học trên máy tính bằng Chemlab

Thật tuyệt vời khi làm thí nghiệm mà không cần phải lên phòng thực hành, nghe có vẻ khó tin nhưng đó là sự thật khi bạn sử dụng phần mềm Chemlab - Phòng thí nghiệm ảo trên máy tính. Nhờ ChemLab bạn có thể tự thực hành các thí nghiệm mà không lo các hóa chất nổ, thủy tinh vỡ do cho liều lượng sai,... Hơn thế nữa, ChemLab cung cấp cho bạn 7 chủ đề thí nghiệm khác nhau như phản ứng trung hòa axit-bazơ, hòa tan và kết tinh muối, thí nghiệm về nhiệt,...

Bạn cũng có thể ghi lại dữ liệu của mình là các tập tin LAB để mở lại sau hoặc in ra để xem lại quá trình thí nghiệm. Thậm chí, bạn tự mình xây dựng các thí nghiệm riêng bằng cách cài đặt các hóa chất, phản ứng và kết quả thí nghiệm.

3. Học Toán hiệu quả với MatheAss

Học Toán hiệu quả với MatheAss

MatheAss là phần mềm học toán trên máy tính không chỉ hướng tới đối tượng học sinh, sinh viên mà dành cho cả giảng viên nghiên cứu bộ môn Toán học. Với nội dung kiến thức phong phú và đa dạng, MatheAss giải quyết các vấn đề về toán ma trận, phương trình đại số một ẩn và nhiều ẩn, tính toán biểu thức toán học và vẽ các đồ thị,... Cách trình bày rõ ràng, dễ hiểu là ưu điểm nổi bật của chương trình này. Bên cạnh đó, phần mềm còn cho phép người dùng tự tạo cho mình những nội dụng học riêng, học theo cá nhân hoặc theo nhóm để tăng cường tư duy của bạn. MatheAss thực sự là lựa chọn hoàn hảo dành cho những học sinh THCS có nhu cầu ôn tập hay thử sức với các bài tập có độ khó cao hơn để ôn luyện cho các kỳ thi quốc gia.

4. Pascal - Công cụ học lập trình trên máy tính

Pascal là 1 trong những ngôn ngữ lập trình cấp cao sớm xuất hiện và phần nào thể hiện được ưu điểm của nó trong việc ứng dụng để giải quyết các bài toán trên máy tính. Đây là một môn học có thể tạo cho học sinh tính tư duy sáng tạo và tinh thần làm việc độc lập cao dành cho học sinh THCS. Tại nhà bạn có thể sử dụng Pascal để ôn luyện ngôn ngữ lập trình Pascal.

5. Học Lịch sử với Today History

Học Lịch sử với Today History

Today History là một phần mềm tiện ích trên máy tính hỗ trợ học lịch sử, giúp cho bạn có thể hiểu thêm về lịch sử của Việt Nam, các sự kiện trọng đại đã diễn ra từ đó thêm yêu thích môn học lịch sử. Cụ thể, bên góc phải cửa sổ màn hình luôn có mục ghi sự kiện lịch sử kèm theo năm và ứng với ngày hiện hành trên hệ thống để bạn luôn biết được ngày hôm nay có sự kiện lịch sử gì quan trọng trên thế giới hoặc của Việt Nam hay không. Today History còn cung cấp những hình ảnh minh họa về các nhân vật lịch sử nổi tiếng, các sự kiện lịch sử sinh động,... Với giao diện đơn giản, Today History là phần mềm không thể thiếu đối với học sinh, sinh viên và giáo viên lịch sử.

Link tải: http://lamdong.edu.vn/Resources/Docs/phan%20mem%20CM/today_history.rar

6. Violympic - Ôn luyện thi Toán

Thêm một phần mềm ôn thi luyện toán trên máy tính là Violympic. Đây là phần mềm hay cho học sinh giúp luyện thi môn toán trên máy tính mà không cần kết nối Internet vô cùng hữu ích, nhất là đối với các bạn vùng nông thôn xa xôi chưa có điều kiện tiếp cận Internet. Phần mềm Violympic Offline có nội dung cơ sở dữ liệu phong phú với 35 vòng thi bám sát chương trình thực tế, các bài tập ôn luyện chia ra nhiều cấp độ từ dễ tới khó sẽ giúp các bạn bồi dưỡng thêm kỹ năng giải toán Violympic của mình đạt kết quả tốt nhất.

7. Qtespro - Ôn, luyện thi môn Vật lý

Vậy lý là một trong những môn học nằm trong top những môn học khó ở THCS. Vì thế sử dụng Qtespro sẽ giúp học sinh hệ thống toàn bộ kiến thức, phần mềm phân loại nội dung theo các chủ đề riêng biệt có danh mục rõ ràng để người dùng tìm kiếm và truy cập dễ dàng, đồng thời giúp học sinh lĩnh hội kiến thức từ cơ bản đến nâng cao bám sát theo chương trình học. Thêm nữa, Qtespro còn cho phép các bạn ôn tập kiến thức và đánh giá năng lực của bản thân thông qua các bài kiểm tra của phần mềm. Từ đó rèn luyện khả năng căn thời gian, phản xạ đề thi.

Link tải: http://thuvienvatly.com/home/downloads/pmvl/Kiemtrakienthuc/qtespro---quangduy-beta-v10.thuvienvatly.com.c4af0.39749.zip

8. Học hình học không gian dễ hơn nhờ Cabri 3D 

Học hình học không gian dễ hơn nhờ Cabri 3D 

Dù không phải là phần mềm cung cấp những kiến thức phục vụ học tập nhưng đổi lại Cabri 3D mang lại những giờ học bổ ích cho học sinh. Với chức năng vẽ các khối hình học không gian, tất cả các hình hộp, hình khối đều được mô phỏng chính xác nhất với đồ họa 3D làm cho học sinh dễ hiểu bài hơn và không còn cảm thấy "đau đầu" vì những khối hình không gian trong môn Ttán hình nữa. 

9. Graph Plotter - Vẽ đồ thị hàm số toán học trên máy tính

Graph là công cụ trợ giúp đắc lực cho việc học toán, nhất là môn đại số với việc vẽ đồ thị toán học nhanh chóng và chính xác. Học sinh sẽ không cần phải mất thời gian trong việc vẽ đồ thị mà có thể sử dụng các tọa độ ngay lập tức để áp dụng vào việc tính toán, giảm tối đa thời gian khi làm bài. Hiện Graph Plotter hỗ trợ vẽ 20 loại đồ thị khác nhau cùng một lúc như x(y), (y)x; các hàm biến thiên, có cực y(t) x(t), tham số f(x,y)=0,… Ngoài ra chức năng tìm kiếm của phần mềm cũng là một điểm nổi bật, với khả năng tìm kiếm và vẽ các đồ thị với đường tiệm cận, tìm các đường tiếp tuyến,…

Link tải: http://download.cnet.com/Graph-Plotter/3000-2053_4-10373030.html

10. Sun Times - Hỗ trợ học tốt môn Địa lý

Chưa bao giờ việc học môn Địa lý lại trở nên dễ dàng như hiện nay, đó là nhờ có Sun Times - Phần mềm hỗ trợ học tốt môn Địa lý. Sun Times được xem như một bản đồ địa lý thế giới khi cung cấp các múi giờ trên trái đất, kinh độ, vĩ độ, khí hậu của từng khu vực. Khi sử dụng phần mềm hay nhất dành cho THCS bộ môn Địa lý này, người dùng sẽ có cảm giác như đang ở ngoài vũ trụ và đang nhìn vào trái đất vậy.

Với những phần mềm hay nhất dành cho THCS trên đây, hy vọng bạn sẽ thích và sử dụng có lợi cho công việc học tập của mình.