Chương trình "Xuân ấm áp - Tết yêu thương 2021"
Thứ ba, ngày 02-02-2021, 09:34
 
Nhân dịp Tết Nguyên Đán Tân Sửu 2021, nhằm góp phần san sẻ nỗi lo với các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, ngày 30/01/2021 vừa qua, Chi đoàn Trường Phổ thông Tuyên Quang và CLB Kỹ năng sống (Đại học Tân Trào) đã tổ chức chương trình tình nguyện Tết với chủ đề “Xuân ấm áp – Tết yêu thương 2021” tại xã Thái Hoà, huyện Hàm Yên, tỉnh Tuyên Quang.

Với tinh thần chia sẻ nhằm giúp đỡ khó khăn với gia đình nghèo mang đến một mùa xuân ấm áp, một cái Tết thật ý nghĩa, chương trình tình nguyện Tết là một trong những hoạt động nằm trong kế hoạch năm học 2020-2021 của Trường Phổ thông Tuyên Quang. Thái Hoà là một xã nằm không xa thành phố và thuộc địa bàn quản lý của huyện Hàm Yên, nhưng đời sống nhân dân trên địa bàn vẫn còn nhiều khó khăn, các hộ gia đình trong chuyến tình nguyện lần này đều có người bị các bệnh như: Ung thư máu, HIV/AIDS, khuyết tật bẩm sinh, xơ cứng bì toàn thân, động kinh,… hay là người già đã hết độ tuổi lao động, đơn thân,... Khi đoàn từ thiện đến nơi đây, +điều nhận thấy rõ ràng nhất là còn rất nhiều những hoàn cảnh khó khăn những mảnh đời bất hạnh rất cần các cộng đồng các nhà hảo tâm giúp đỡ để cuộc sống bà con nơi đây phần nào được no đủ hơn.

Được sự giúp đỡ và phối hợp của cán bộ UBND xã Thái Hoà, việc trao quà Tết đến tay các hộ nghèo được tổ chức tại UBND xã Thái Hoà cũng diễn ra dễ dàng hơn. Tại đây, Chi đoàn Trường Phổ thông Tuyên Quang đã đến tận nhà thăm hỏi gia đình và trao tặng 07 suất quà cho 07 hộ dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn (mỗi suất quà gồm: 01 chiếc chăn ấm, 01 suất quà tết và tiền mặt trị giá 3500.000 VNĐ). Trong chuyến đi cũng đã có 02 nhà hảo tâm từ dưới Hà Nội lên trao tặng riêng cho: 04 hộ gia đình được trao tặng phần quà tiền mặt trị giá 2.000.000 VNĐ và 02 hộ gia đình được trao tặng phần quà tiền mặt trị giá 1.000.000 VNĐ.

Ngoài ra, Ban tổ chức chương trình cũng đã trao tặng số chăn còn lại được ủng hộ cho các hộ dân nghèo khó khăn và các em học sinh nghèo vượt khó học giỏi tại Trường THCS Thái Hoà và Trường THPT Thái Hoà.

Thầy Trần Văn Bắc - Bí thư Đoàn Trường Phổ thông Tuyên Quang cùng các thành viên CLB Kỹ năng sống (Đại học Tân Trào) trao quà cho các hộ gia đình khó khăn tại xã Thái Hòa, Hàm Yên, Tuyên Quang.

(Tổng kinh phí thực hiện chương trình: 23.000.000 VNĐ)

Chương trình diễn ra thật ấm cúng, nhiều hộ gia đình và các em học sinh khi nhận quà đã vô cùng xúc động trước những tình cảm của tập thể các nhà hảo tâm, CBGV và học sinh Trường Phổ thông Tuyên Quang (Trường Đại học Tân Trào). Giá trị những phần quà tuy không lớn nhưng lại có ý nghĩ về tinh thần kịp thời động viên những gia đình có hoàn cảnh khó khăn trong dịp Tết đến Xuân về. Qua đó, thể hiện sự quan tâm san sẻ phần nào của Chi đoàn Trường Phổ thông Tuyên Quang đối với bà con nhân dân xã Thái Hoà.

Chúc bà con sang năm mới khỏe mạnh, hạnh phúc và vạn sự như ý!