Khám phá vẻ đẹp Na Hang
Thứ hai, ngày 05-04-2021, 12:19
 
Nằm cách trung tâm thành phố Tuyên Quang hơn 100km về phía Bắc, Na Hang hiện đang là một trong những huyện vùng cao có tiềm năng du lịch lớn. Với cảnh quan kỳ vĩ và nguồn tài nguyên thiên nhiên quý giá, Na Hang đang từng bước chuyển mình, thu hút sự quan tâm, khám phá của nhiều khách du lịch trong và ngoài nước.

Núi Cọc Vài, Na Hang

Na Hang được đặt theo tiếng Tày - “Nà Hang”, có nghĩa là “ruộng cuối”. Tại nơi dòng sông Gâm chảy từ Hà Giang về gặp gỡ dòng sông Năng đổ từ Bắc Kạn tới, đã hình thành nên một vùng có cảnh quan thiên nhiên kỳ thú này. Nơi đây, mỗi dòng sông, nhánh suối, mỗi ngọn núi đều gắn liền với những câu chuyện truyền thuyết đầy hấp dẫn.

Khu du lịch sinh thái Na Hang có tổng diện tích 15.000 ha, trong đó có 8.000 ha là diện tích mặt nước. Hồ Na Hang nằm lọt thỏm giữa những vách đá hùng vỹ, xen kẽ là những vách núi đá vôi. Hình ảnh núi non điệp trùng với 99 ngọn núi, hồ Na Hang được ví như “Hạ Long trên núi”. Đến với Na Hang, du khách sẽ được nghe những sự tích đã đi vào lịch sử như: Thác Khuổi Nhi, Khuổi Súng, đền Pác Tạ, đền Pác Vãng, hang Phia Vài, hòn Cọc Vài, vách đá Nàng Tiên - Chú Khách, động Song Long...

Du thuyền trên hồ Na Hang

Ngoài những tài nguyên du lịch tự nhiên, tài nguyên du lịch nhân văn phải nói đến những món ăn mang đậm bản sắc dân tộc như rau dớn, măng rừng, bồ khai,; thịt trâu khô, thịt lợn chua; rượu ngô...Nếu may mắn du khách có thể được thưởng thức cá Dầm xanh, Anh vũ, Lăng, Chiên... và một số đặc sản khác.

Mâm cơm mẹt – đặc sản Na Hang

Khu du lịch sinh thái Na Hang xứng đáng là một trong các địa danh đẹp tuyệt trần để du khách tới thăm. Nơi đây mang đến nét đặc trưng cảnh núi rừng rất riêng mà không nơi nào có được.

Hình ảnh trên được ghi lại trong Chuyến đi tham quan Lâm Bình - Na Hang của Công đoàn Trường Phổ thông Tuyên Quang tổ chức.