Lợi ích bất ngờ của việc học đàn organ
Thứ sáu, ngày 08-11-2019, 13:58
 
Âm nhạc là một bộ môn nghệ thuật dùng âm thanh để diễn tả tình cảm, cảm xúc của con người. Cuộc sống thiếu âm nhạc sẽ trở nên buồn tẻ và trầm lắng. Bởi những lợi ích mà âm nhạc mang lại cho sự phát triển trí tuệ và kỹ năng sống của học sinh. Trường Phổ thông Tuyên Quang đã mở lớp học nghệ thuật: Đàn organ một loại hình nghệ thuật gần gũi, phổ thông dễ tiếp cận đối với các em học sinh.

Học sinh Trường Phổ thông Tuyên Quang làm quen với đàn organ

Học đàn organ giúp học sinh giảm căng thẳng, cải thiện hệ thần kinh

Organ cũng là một loại nhạc cụ gần giống với đàn piano. Trong quá trình học tập mệt mỏi và căng thẳng thì tìm đến organ là một điều tuyệt vời để học sinh được thư giãn . Học chơi đàn organ giúp trẻ bớt căng thẳng, giúp tinh thần sẽ phấn chấn và thoải mái hơn.

Học đàn organ giúp học sinh phát triển tư duy và cảm thụ nghệ thuật tốt

Khi trẻ học đàn organ có khả năng sử dụng nhanh nhạy giữa các phím bấm, nút bấm điện tử. Việc xử lý tinh tế giữa các âm sắc và tiết tấu giúp học sinh phát triển tư duy sáng tạo qua nội dung các bài học và các tác phẩm về âm nhạc. Bồi dưỡng khả năng cảm thụ âm nhạc , cảm nhận được nét đẹp nghệ thuật trong âm nhạc. Rèn luyện cho học sinh các kỹ năng nhanh nhẹn cho bàn tay, phát triển tư duy.

Học sinh rất thích thú khi được phát triển đúng năng khiếu của mình

Học đàn organ giúp trẻ rèn luyện tính kiên trì

Học sinh do đặc điểm tâm lý lứa tuổi các em thường hiếu động thiếu kiên trì. Khi được học đàn với những giai điệu nhạc và kỹ năng cần thiết của organ giúp học sinh được rèn luyện tính kiên nhẫn và tập trung trong học tập.

Học đàn giúp học sinh trở nên thông minh hơn, mở rộng khiến thức văn hóa

Học đàn organ giúp học sinh trở nên thông minh hơn. Không chỉ vậy, học đàn organ còn góp phần giao lưu đa dạng nhiều nền văn hóa trên thế giới. Âm nhạc là tiếng nói chung giữa các dân tộc, khi bạn chơi organ là đang mở rộng cho mình kiến thức văn hóa về các nền âm nhạc thế giới.

Việc học đàn organ với học sinh là rất bổ ích, khi các em được trải nghiệm một loại hình nghệ thuật mới, giúp phát triển trí tuệ cũng như kỹ năng sống mỗi ngày. Đặc biệt, học đàn organ còn rèn luyện khả năng phản xạ nhanh hơn, góp phần phát triển trí tuệ, nuôi dưỡng tài năng âm nhạc và nâng cao tính kỷ luật, kiên trì.