Dinh dưỡng và vận động khi tiêm vắc xin phòng Covid-19
Thứ ba, ngày 29-06-2021, 14:24
 
Để giảm bớt tình trạng về các phản ứng sau tiêm vắc xin Covid-19 thì ngoài chế độ chăm sóc, theo dõi, chúng ta cần chú ý bổ sung đầy đủ dinh dưỡng và vận động hợp lý để cơ thể nhanh phục hồi, khỏe mạnh.

Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM đăng tải thông tin từ Khoa Y tế Công cộng, Đại học Y dược TP.HCM, khi tiêm vắc xin, tùy theo cơ địa của từng người mà có các phản ứng ở mức độ khác nhau như sốt nhẹ, đau mỏi khắp người, đau sưng tại chỗ tiêm, … các triệu chứng sẽ thuyên giảm và khỏi hoàn toàn sau 1-2 ngày.

Để giảm bớt tình trạng này thì ngoài chế độ chăm sóc, theo dõi, chúng ta cần chú ý bổ sung đầy đủ dinh dưỡng và vận động hợp lý để cơ thể nhanh phục hồi, khỏe mạnh.

Thông tin thêm về những điều nên tránh sau khi tiêm vắc xin Covid-19, theo bác sĩ Phan Thị Hồng Diệu cho biết trên Báo SKĐS, nên tránh uống rượu sau khi tiêm vắc xin COVID-19 vì rượu có thể ức chế miễn dịch, làm cơ thể mất nước. Uống rượu làm suy giảm khả năng chống nhiễm trùng của cơ thể, tăng nguy cơ biến chứng và có thể gây khó khăn cho việc phân biệt giữa phản ứng của rượu và phản ứng của vắc xin.

Bác sĩ Diệu cũng đưa ra lời khuyên tránh ăn thực phẩm nhiều chất béo bão hòa, thức ăn nhanh, thức ăn chế biến bằng cách chiên, rán, nướng nhiều dầu mỡ như: Gà rán, xúc xích, lạp xưởng, khoai tây chiên… chứa nhiều chất béo bão hòa làm tăng phản ứng viêm trong cơ thể, gây ra những tác hại cho sức khỏe.

Theo Báo Giáo dục và Thời đại