Học sinh hào hứng hơn khi học tập ngoài trời
Thứ tư, ngày 24-03-2021, 14:05
 
Không bảng đen, không phấn trắng, cũng không bàn ghế, nhưng đó lại là những tiết học giúp học sinh được tiếp xúc với thế giới quanh, học sinh hiểu bài và yêu thích môn học hơn. Những tiết học này thường diễn ra ngoài trời trong khuôn viên Trường Phổ thông Tuyên Quang.

Với phương châm: “ Đổi mới quản lý và nâng cao chất lượng giáo dục”, trong năm học 2020-2021, Ban giám hiệu nhà trường đã chỉ đạo sát sao mọi hoạt động chuyên môn như dự giờ thăm lớp, tổ chức các tiết chuyên đề,… nhằm bồi dưỡng chuyên môn cho đội ngũ giáo viên.

Để giúp giáo viên tiếp cận với phương pháp dạy học mới và hướng tới phát triển năng lực cho học sinh, nhà trường đã tổ chức chuyên đề môn Sinh học lớp 6 với bài “Quyết - Dương xỉ”. Đây là một tiết học ngoài trời đầy thú vị với các con học sinh. Khung cảnh nhà trường có rất nhiều cây xanh với nhiều chủng loại cây khác nhau. Đó chính là một môi trường lí tưởng để các con được trải nghiệm thực tế, khám phá thế giới thực vật ngay trong  trường. Trong quá trình học, các con được cùng nhau quan sát cây với sự điều hành dẫn dắt của cô giáo, các con đã rất hứng thú khi quan sát các cây quyết và cây dương xỉ. Đặc biệt, trong tiết học, các con đã biết nêu những suy nghĩ của bản thân hay những thắc mắc, trao đổi với các bạn về thế giới thực vật.

Từ trải nghiệm thực tế, các con đã biết thể hiện những điều quan sát và cảm nhận được qua việc vẽ các bức tranh một cách vô cùng sinh động. Hơn thế nữa, các con còn nêu được lợi ích của thực vật và những việc cần làm để bảo vệ cây cối - lá phổi xanh của trái đất. Được học một tiết ngoài trời như vậy với các con là một trải nghiệm đầy thú vị, các con chủ động lĩnh hội kiến thức một cách nhẹ nhàng, không gò bó. Bên cạnh đó giúp các con phát triển một số năng lực cần thiết như quan sát, hợp tác, giao tiếp, xử lí tình huống,… Qua tiết dạy của cô giáo Quan Thị Dung, các đồng chí giáo viên Khối 6 đã thống nhất phương pháp dạy học môn Sinh học và vận dụng linh hoạt vào các môn học khác để có những tiết dạy hiệu quả, gây hứng thú học tập cho học sinh./.
Sau đây là một số hình ảnh của tiết dạy: