Hào hứng và thích thú với giờ học thực hành môn Vật lí
Thứ sáu, ngày 20-08-2021, 11:10
 
Để kích thích học sinh khả năng tìm tòi khám phá và nghiên cứu khoa học, thầy giáo môn Vật lí đã tích cực sử dụng đồ dùng dạy học trực quan và học sinh cũng rất hào hứng, thích thú khi được tận tay thực hành, tận mắt quan sát hiện tượng.

Tiết học thực hành được bắt đầu khi học sinh lớp Tiền THCS (vào lớp 6) được thầy giáo Trần Văn Bắc giới thiệu về bộ môn Vật lí THCS và dẫn lớp tham quan phòng thí nghiệm Vật lí của nhà trường.

Thầy giáo Trần Văn Bắc giới thiệu về bộ môn Vật lí THCS

Lớp học sôi động, hào hứng hơn khi nghe thầy mô tả về hiện tượng vật lí và các em được trải nghiệm làm một số thí nghiệm ứng dụng tại sân trước khu nhà học.

Thầy giáo Trần Văn Bắc hướng dẫn học sinh thực hành

Tiết thực hành vật lí là cơ hội cho học sinh tương tác với giáo viên thông qua quá trình quan sát, phát hiện, so sánh kết quả với giải thuyết, giải thích và rút ra được kết luận vận dụng kiến thức để đưa ra những phản hồi hợp lí hoặc giải quyết thành công tình huống, vấn đề mới trong học tập, trong cuộc sống. Trải nghiệm thực tế cũng giúp các em làm quen dần với cấp học mới tạo tiền đề cho các em bước vào giai đoạn phát triển mới đầy tự tin.