Nhiều cảm xúc tại Lễ tri ân và trưởng thành của học sinh
Thứ hai, ngày 29-05-2023, 10:32
 
Nhằm giáo dục học sinh về truyền thống “Ăn quả nhớ kẻ trồng cây”, “Uống nước nhớ nguồn”, đồng thời lưu giữ ký ức thanh xuân các em học sinh cuối cấp trước khi kết thúc năm học, bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT. Lễ Tri ân và trưởng thành năm học 2022 – 2023 của học sinh lớp 5, 9, 12 Trường Phổ thông Tuyên Quang đã viết thêm một kỷ niệm đẹp trong kí ức những học sinh khóa 4 của Nhà trường.

Những năm học trôi qua, đôi lúc các em học sinh cũng khiến thầy cô phải phiền lòng. Nhưng trong buổi Tri ân và trưởng thành ấy, thầy cô đã thực sự hạnh phúc vì những tình cảm của các em. Chúng ta đã có những khoảnh khắc từ thăng hoa đến xúc động nghẹn ngào. Cảm ơn các em học sinh thân yêu đã trở thành một "Ký ức không phai" của TSE.

Ảnh lưu niệm tại Lễ tri ân và trưởng thành của học sinh năm 2023.

Em Vũ Thanh Thảo - học sinh lớp 12A đã làm cả hội trường nghẹn ngào bởi những lời tâm sự từ đáy lòng mình. Em chia sẻ: “Em là một học sinh đến từ vùng cao Hoàng Su Phì của tỉnh Hà Giang, từ nơi mà điều kiện học hành không được tốt như ở đây, nơi mà em gắn bó từ khi sinh ra đến năm mười lăm tuổi chưa lần nào phải rời xa quá lâu. Ấy thế mà, em đã xa nhà 3 năm rồi. Em vẫn còn ghi nhớ ngày mà gia đình quyết định cho em về đây học, trong lòng em tràn đầy những dòng cảm xúc ngổn ngang… Giờ đây, khi đứng trước dấu mốc của tương lai - một kì thi quan trọng của cuộc đời, bất chợt em cảm thấy càng thêm lo sợ. Trong khi tinh thần của em xuống dốc như vậy thì thật may mắn biết bao, bên cạnh em vẫn luôn có thầy cô và bạn bè. Mỗi giây phút em chùn bước trước tương lai đôi bàn tay của thầy cô lại kịp thời kéo em khỏi dòng xoáy cảm xúc, những giây phút lắng đọng được ngồi tâm sự về suy nghĩ của mình, được nghe những câu quan tâm, lời khuyên đầy ấm áp và sự trải lòng của chính những người đi trước đã cho em thêm nhiều động lực. Khoảnh khắc ấy em đã nhận ra mình không cô đơn, mình phải mạnh mẽ, phải trưởng thảnh, phải vượt qua tất cả để đạt được ước mơ của mình để không phụ sự kì vọng của mọi người. Tất cả những kinh nghiệm, những câu chuyện ở mái trường Phổ thông Tuyên Quang đã trở thành bài học vô giá đồng hành cùng em trên bước đường trưởng thành.”

Sau những giây phút lắng đọng của buổi Lễ là lúc các em học sinh lớp 12 gửi những bức thư tự tay chuẩn bị, những lời tri ân đáng quý và lời cảm ơn chân thành qua tiết mục văn nghệ vô cùng đặc biệt.

Chiếc xe buýt chở đầy ký ức những năm tháng tươi đẹp của các cô cậu học trò đã đến trạm dừng, nhưng đó chưa phải là kết thúc khi phía trước sẽ là một hành trình mới rực rỡ đang đón chờ các em.

Buổi lễ đã khép lại bằng những giọt nước mắt của sự hạnh phúc, luyến lưu của sự chia tay giữa trò và thầy, giữa các bạn cùng trang lứa với nhau, để rồi sau khi rời xa mái trường cấp 3, mỗi em sẽ sải cánh bay vào những ước mơ đời mình.

TSE xin gửi lời cảm ơn tới Ban tổ chức, cảm ơn các bậc phụ huynh đã tin tưởng, ủng hộ và đồng hành cùng Nhà trường trong các hoạt động. Cảm ơn các thầy cô giáo luôn dành tình yêu thương và chăm sóc cho các học sinh như những người con của mình.

TSE chúc các em học sinh sẽ luôn mạnh mẽ, tự tin, hạnh phúc và thành công trong những chặng hành trình phía trước.

Từ hôm nay, TSE vẫn là một ngôi nhà chung nhưng các em sẽ không thường xuyên lui tới được nữa. Mà TSE vẫn là nơi tìm về, nơi các em tìm lại khoảnh khắc thời thanh xuân. Thanh xuân của các em có gia đình, có nhà trường, thầy cô và tất cả các bạn.

Hẹn ngày vui gặp lại!