Tăng cường ôn tập cho học sinh lớp 12 nghiêm túc, chất lượng
Chủ nhật, ngày 25-04-2021, 20:14
 
Đến nay, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã công bố đề thi tham khảo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 và thời gian thi chính thức là ngày 7 và 8-7-2021. Từ hướng dẫn, chỉ đạo của Bộ, Trường Phổ thông Tuyên Quang đã phân loại học sinh, điều chỉnh phương án ôn tập cho phù hợp, phấn đấu đạt kết quả cao tại kỳ thi năm nay.

Theo Bộ Giáo dục và Đào tạo, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay cơ bản giữ ổn định như năm trước. Các thí sinh tham dự kỳ thi hoàn thành 4 bài thi gồm Ngữ văn, Toán, Ngoại ngữ, Khoa học tự nhiên (gồm Vật lý, Hóa học, Sinh học) hoặc Khoa học xã hội (gồm Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân). Riêng các thí sinh học hệ giáo dục thường xuyên không phải dự thi môn Ngoại ngữ. Trong 5 bài thi, chỉ có Ngữ văn thi theo hình thức tự luận, các bài thi còn lại thi theo hình thức trắc nghiệm khách quan. Để chuẩn bị cho kỳ thi, các trường THPT đã tổ chức ôn tập cho học sinh lớp 12 ngay từ đầu năm, trong quá trình ôn tập phân loại, đánh giá học sinh và phân tích đề thi minh họa của Bộ để ôn tập.

Trong các tiết ôn tập, bên cạnh việc củng cố những kiến thức đã học ở trên lớp, giáo viên của các bộ môn còn cung cấp cho các em những bài tập trắc nghiệm theo thang đo: nhận biết, thông hiểu, vận dụng thấp và vận dụng cao để giúp các em ngày càng thành thạo hơn với các dạng bài tập trắc nghiệm khác nhau.

Ngoài ra, nhà trường cũng tổ chức thi thử tốt nghiệp đợt 1 (đầu tháng 4) dựa theo Bộ đề thi tham khảo năm học 2020 - 2021 của Bộ Giáo dục & Đào tạo. Nhìn chung, công tác tổ chức kì thi diễn ra nghiêm túc, đúng quy định về thời gian, phần đông các em học sinh lớp 12 của trường đều có ý thức làm bài thi và không bị bỡ ngỡ trước không khí trường thi. Đây cũng là bước "chạy đà" giúp các em rút kinh nghiệm cho kì thi nước rút sắp tới.

Với việc tổ chức ôn tập, đánh giá học sinh, bám sát theo đề thi tham khảo của Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa công bố, hy vọng kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay sẽ thành công tốt đẹp.