Cuộc sống nội trú
Thứ sáu, ngày 10-07-2020, 06:46
 
Mô hình nội trú cho học sinh các cấp Tiểu học, THCS, THPT tại Trường Phổ thông Tuyên Quang đem đến nhiều lợi thế trong việc giáo dục, quản lý và định hướng học sinh.

Ký túc xá Trường Phổ thông Tuyên Quang nằm trong khu vực Ký túc xá Trường Đại học Tân Trào. Các phòng ký túc xá được xây dựng rộng rãi thoáng mát, an ninh đảm bảo.

Cổng vào khu vực Ký túc xá

Khu ký túc xá được quản lý nghiêm để đảm bảo an ninh an toàn. Các khu ở của học sinh được tổ chức riêng biệt nam nữ, khép kín và có cán bộ trực thường xuyên.

Theo đó, học sinh sẽ được quản lý chặt chẽ tại trường từ thứ Hai đến thứ Bảy. Chủ Nhật các em có thể lựa chọn về với gia đình hoặc ở lại trường. Các em sẽ sinh hoạt ăn, ở trong ký túc xá của nhà trường. Các phòng nội trú sẽ có cán bộ quản sinh, chăm lo đời sống và giúp các em xây dựng cuộc sống tập thể, có kỷ luật và tự lập.

Học nội trú là một trong những cách tốt nhất giúp các em có một bước đệm trung gian giữa giai đoạn hoàn toàn trong vòng tay bố mẹ và giai đoạn khá độc lập sau này ở bậc đại học. Giai đoạn này sẽ giúp học sinh trưởng thành nhanh chóng, nhưng vẫn ở trong một môi trường được kiểm soát tốt và có thể can thiệp, thay vì việc chuyển đổi một cách đột ngột từ vòng tay bố mẹ ra ngoài xã hội, đặc biệt là đối với các trường hợp đi du học.

Môi trường nội trú là một điều kiện tuyệt vời để học sinh rèn luyện tính kỷ luật, tinh thần tự giác, cách thức thích nghi và hoà nhập với cộng đồng. Cuộc sống tập thể với sự hỗ trợ sát sao của các giáo viên quản nhiệm sẽ giúp học sinh hình thành các thói quen tốt nhằm tạo dựng một cuộc sống năng động, tự lập, có trách nhiệm.

Học sinh có nhu cầu đăng ký ở nội trú phải thực hiện các nội dung rèn luyện và sinh hoạt tập thể do nhà trường tổ chức. Các sinh hoạt và hoạt động tập thể có tác dụng rất tốt đối với việc rèn luyện một nếp sống văn minh, khoa học, cách ứng xử trong tập thể, cách sống tự lập và suy nghĩ độc lập.

Việc ở ký túc xá tập trung trong khuôn viên trường cũng góp phần đảm bảo sức khỏe của học sinh, giảm thiểu rủi ro trong việc đi lại. Việc quản lý học sinh khi ở ký túc xá chặt chẽ hơn, khả năng phát hiện sớm các vấn đề trong sinh hoạt, học tập của học sinh cao hơn.

Dưới đây là một số hình ảnh.