Học môn sinh học ngoài trời thật thú vị
Thứ hai, ngày 11-01-2021, 10:28
 
Phương pháp dạy học tích cực được áp dụng tại Trường Phổ thông Tuyên Quang với nhiều hoạt động học tích cực vượt ra khỏi khuôn khổ học theo cách đọc – chép, giúp các em học sinh chủ động trong tiết học và nắm bài hiệu quả hơn. Điển hình là tiết Sinh học ngoài trời của lớp 6B do giáo viên Quan Thị Dung giảng dạy.

Tiết Sinh học tại sân trường

Tại khuôn viên trường, các em học sinh chia thành các nhóm. Mục tiêu của tiết học là tạo hình các sản phẩm từ các loại lá cây. Lần lượt các nhóm và cá nhân đã nhanh chóng thu thập các loại lá cây, nhành hoa…thảo luận và tạo cho mình những sản phẩm tuyệt đẹp.

Thông qua hoạt động này, các con hiểu rõ hơn các kiến thức đã học về lá như: đặc điểm bên ngoài của lá, các kiểu gân lá, phân biệt được lá đơn lá kép... Đồng thời còn rèn luyện cho học sinh được tính tỉ mỉ, sự khéo léo của đôi tay, phát huy được tính sáng tạo của mình.

Tiết học sinh học ngoài trời kết hợp với phương pháp dạy học tích cực giúp học sinh cảm thấy thoải mái và hứng thú hơn trong giờ học, chủ động xây dựng bài học và áp dụng kiến thức bài học vào thực tế.

Dưới đây là một số tác phẩm của các con trong giờ học.