Ấn tượng buổi sơ kết học kì I: Kết nối - yêu thương
Thứ tư, ngày 27-01-2021, 11:39
 
Thực hiện đổi mới phương pháp dạy học theo hướng phát triển năng lực của học sinh không chỉ trong các tiết học. Cô giáo Lê Hương Giang – giáo viên chủ nhiệm lớp 5A đã áp dụng phương pháp đổi mới ngay tại buổi họp sơ kết cuối học kì I, năm học 2020 – 2021.

Phòng học - Phòng họp: Nơi kết nối yêu thương

Trước khi vào cuộc họp, giáo viên đã khởi động bằng một phần thi nhỏ có tên “Hiểu con”. Ở phần này có khá nhiều phụ huynh trả lời đúng nhưng cũng có một số trả lời chưa chính xác. Phụ huynh cảm thấy rất hào hứng với màn khởi động này. Có những nụ cười rất thoải mái.

Các phụ huynh khởi động buổi họp bằng phần thi "Hiểu con"

Tiếp theo, hai học sinh Phương Anh và Quốc Bảo đã thay mặt các bạn trong lớp 5A báo cáo các kết quả hoạt động trong học tập cũng như rèn luyện trong nửa chặng đương của năm học 2020-2021. Sau khi báo cáo xong Bạn Quốc Bảo đã thay mặt lớp hứa với các bố mẹ sẽ thật ngoan, thật chăm chỉ để không phụ lòng cha mẹ, thầy cô.

Học sinh Phương Anh (bên trái) và học sinh Quốc Bảo (bên phải) báo cáo kết quả học tập và rèn luyện của lớp 5A

Cuối cùng là phần chia sẻ của giáo viên chủ nhiệm về những tâm sự của học sinh khi các con nêu suy nghĩ của mình về bố mẹ, thầy cô và bạn bè. Khoảnh khắc này lắng xuống khi phụ huynh đọc được những tâm sự của con.  Tuy nhiên khi kết thúc buổi họp, các bậc phụ huynh trong lớp đều cảm thấy thoải mái và không bị áp lực như những buổi họp phụ huynh khác. Mặc dù kết quả của con mình chưa thực sự như cha mẹ mong muốn nhưng trong lòng phụ huynh đã có những suy nghĩ tích cực.

Dưới đây là một số hình ảnh.