Trường Phổ thông Tuyên Quang tổ chức hội nghị sơ kết học kì I, năm học 2020 - 2021
Thứ hai, ngày 25-01-2021, 10:01
 
Thực hiện kế hoạch nhiệm vụ năm học 2020 - 2021, sáng ngày 24/01/2021, Trường Phổ thông Tuyên Quang tổ chức Hội nghị sơ kết học kỳ I, năm học 2020 - 2021. Nhằm đánh giá kết quả dạy và học của học kỳ I năm học 2020 - 2021 tuyên dương những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong học kỳ I.

Tham dự Hội nghị có Nhà giáo Trần Thị Nguyên - Phó Hiệu trưởng Nhà trường; TS. Lê Thiếu Tráng - Phó Hiệu trưởng Nhà trường; ; ông Nguyễn Đăng Cường - Đại diện Hội cha mẹ học sinh; cùng toàn thể cán bộ giáo viên Nhà trường và phụ huynh học sinh.

 

Đại biểu tham dự Hội nghị

Phụ huynh học sinh dự hội nghị

Hội nghị sơ kết học kỳ I, năm học 2020 - 2021 Trường Phổ thông Tuyên Quang đã điểm những mặt đã đạt được, rút kinh nghiệm những mặt còn hạn chế và đề ra phương hướng phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học. Bên cạnh đó, Hội nghị là cơ hội để phụ huynh học sinh được bày tỏ trực tiếp ý kiến, nguyện vọng của gia đình và nắm bắt được tình hình học tập, rèn luyện của con em mình trong quá trình tham gia học tập tại trường.

Tại Hội nghị, Nhà giáo Trần Thị Nguyên - Phó Hiệu trưởng Nhà trường báo cáo kết quả học kỳ I, năm học 2020 - 2021 và phương hướng, nhiệm vụ trong học kỳ II, năm học 2020 - 2021. Nhà giáo đã nêu rõ kết quả xếp loại chất lượng 2 mặt giáo dục và phương hướng, nhiệm vụ trong học kỳ II, năm học 2020 - 2021 như sau:

1. Công tác giáo dục, rèn luyện đạo đức học sinh:

- Công tác giáo dục, rèn luyện đạo đức cho học sinh là tạo môi trường giáo dục lành mạnh, với mục tiêu chiến lược tiến tới hội nhập về mọi mặt.

Thứ nhất: Tập trung rèn luyện kỹ năng giao tiếp, ứng xử.

- Giáo dục học sinh lễ phép biết chào hỏi khi gặp thầy cô, người lớn.

- Rèn luyện kỹ năng ứng xử, kĩ năng tự phục vụ, thực hiện tốt nề nếp, kỷ luật trong sinh hoạt tập thể cho học sinh;

- Tăng cường kiểm tra nội vụ, sinh hoạt tại kí túc xá.

- Tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của học sinh thông qua tư vấn tâm lý học đường. Với hoạt động này, Nhà trường đã kịp thời hỗ trợ, giúp đỡ giải quyết các vấn đề tâm lý cho học sinh, mở ra cho học sinh cơ hội để nhìn lại những khó khăn của mình, hay tự phát hiện ra những giá trị của bản thân. Đây chính là nét khác biệt của Trường Phổ thông Tuyên Quang với các Trường Phổ thông khác trong tỉnh Tuyên Quang.

- Coi trọng và tăng cường học các môn năng khiếu như: Đàn, hát ,kịch, vẽ, bơi, bóng đá, cầu lông, bóng chuyền, võ thuật… Thông qua các hoạt động giáo dục , Nhà trường đã phát hiện nhiều học sinh có năng khiếu và dành đáng kể  sự quan tâm, bồi dưỡng để các em phát huy cao nhất năng lực của mình.

2. Nâng cao chất lượng giáo dục:

Để có phương pháp giảng dạy phù hợp từng đối tượng học sinh, với mục tiêu từng bước nâng cao chất lượng học tập của học sinh, đồng thời thể theo nguyện vọng của đa số phụ huynh học sinh trong trường, ngay  từ đàu năm Nhà trường đã sắp xếp lại các lớp, hướng học sinh học theo nhóm chuẩn kiến thức, nhóm cần hỗ trợ….

Chương trình giáo dục phổ thông của Bộ giáo dục được Nhà trường tổ chức thực hiện một cách đầy đủ và linh hoạt với nhiều hình thức, phương pháp sáng tạo, phát huy cao nhất năng lực của các em. Trong những bài học cụ thể,  học sinh được tự nghiên cứu bài, tự tìm kiếm thông tin, tự trả lời các câu hỏi hoặc các vấn đề đã được giáo viên đưa ra, tự lĩnh hội tri thức thông qua trao đổi thảo luận, thiết kế nội dung thuyết trình. NHững hoạt động nói trên đã giúp các em phát triển năng lực tư duy, năng lực hoạt động nhóm, năng lực thuyết trình trước tập thể, kỹ năng quay phim thị phạm...

Đối với những môn khoa học thực nghiệm như Vật Lý, Sinh học, Công nghệ, Địa lý,..., Nhà trường tăng cường tổ chức hoạt động trải nghiệm, thực hành, thực nghiệm, thí nghiệm. Điều này, đã giúp học sinh từ chỗ ngại học, không thích những môn tưởng như khô khan, nhàm chán này đã trở lên yêu thích, hứng thú, say mê.

- Triển lãm, trưng bày và biểu diễn hóa, sân khấu hóa nhiều nội dung trong các môn học như mỹ thuật, âm nhạc, thể thao, kỹ năng sống ...đã được Nhà trường áp dụng, gây được hiệu quả tích cực đối với việc học tập và tiếp thu bài học của các em đồng thời, tạo ra được hiệu ứng tốt đẹp đối với cộng đồng, xã hội.

 * Phương hướng, nhiệm vụ trong học kỳ II, năm học 2020 - 2021:

1. Công tác tổ chức:

Tiếp tục tổ chức các hoạt động nâng cao kỹ năng sống cho học sinh. Nhà trường xây dựng kế hoạch tổ chức cho học sinh được tham gia trải nghiệm 3 cấp như sau:

+ Khối THCS và THPT: Đi giao lưu học tập tại trường Nguyễn Bình Khiêm, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh. 

+ Học sinh khối 3,4,5: Làm lễ báo công dâng Bác tại Thủ đô Hà Nội. 

+ Học sinh khối 1+ 2: Tham quan Làng văn hóa Cao Lan và trải nghiệm các làng nghề truyền thống tại xã Kim Phú - thành phố Tuyên Quang.

2. Tập trung vào việc nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho học sinh, tiếp tục tổ chức các giờ học theo hướng tích cực, phát huy năng lực bản thân, khả năng sáng tạo của học sinh. Tăng cường và sáng tạo các hình thức dạy học các giờ thực hành, thí nghiệm để tạo hứng thú cho học sinh.

3. Tập trung ôn thi Tốt nghiệp THPT Quốc gia  cho học sinh lớp 12: Điều chỉnh giờ học năng khiếu, học thư viện, thể thao thay thế  bằng các môn thi  THPT quốc gia.

3. Tăng cường đội tuyển tham dự kỳ thi HSG cấp tỉnh của cả 3 bậc học

+ Trạng Nguyên TV (Tiểu học);

+ Giao lưu OLIMPIC tài năng tiếng Anh  khối THCS.

+  Chọn HSG các  môn VH lớp 9, lớp 11  (Dự thi vào tháng 3/2021).

+  Hội thi THTN khối THCS (Tháng 3/2021)

4. Tiếp tục phụ đạo cho các học sinh còn chưa chuẩn về kiến thức, kỹ năng ở tất cả các khối lớp.

5. Nhà trường sắp xếp bố trí tăng thời lượng dành cho hoạt động tập thể, hoạt động  kỹ năng sống, hoạt động năng khiếu, đảm bảo 1- 2 buổi/ tuần. (Một số bộ môn: Bơi lội sẽ được sắp xếp vào cuối học kỳ, khi thời tiết phù hợp; Xem xét môn khiêu vũ thể thao theo nguyện vọng của học sinh).

6. Tiếp tục phối hợp cùng phụ huynh học sinh trong việc rèn luyện đạo đức và học tập cho học sinh.

Nhà giáo Trần Thị Nguyên - Phó Hiệu trưởng Nhà trường báo cáo tổng quan về hoạt động của
Trường Phổ thông Tuyên Quang

Sau khi tổ chức hội nghị tại hội trường, phụ huynh học sinh dự cuộc họp tại các lớp học. Trong buổi họp, giáo viên chủ nhiệm đã công bố tỉ lệ học sinh khá, giỏi; kết quả điểm kiểm tra, quá trình rèn luyện đạo đức của con em mình tới từng phụ huynh. 

Phụ huynh học sinh tại lớp học

Hội nghị Sơ kết học kỳ I, năm học 2020 - 2021 Trường Phổ thông Tuyên Quang đã kết thúc tốt đẹp với những kết quả tích cực. Sự đồng hành và ủng hộ của các vị phụ huynh trong suốt thời gian qua là nguồn động lực mạnh mẽ để Ban lãnh đạo và đội ngũ giáo viên Nhà trường từng bước phát triển và hoàn thiện, tạo điều kiện cho các con được học tập và rèn luyện trong một môi trường giáo dục tiến bộ, thân thiện và nhân văn.

Một số hình ảnh văn nghệ do học sinh của Nhà trường biểu diễn:

Cô, trò và phụ huynh học sinh thăm quan tại khu triển lãm tranh, sản phẩm mĩ thuật của học sinh Trường Phổ thông Tuyên Quang.