Bế mạc cuộc thi Khoa học kĩ thuật cấp tỉnh dành cho học sinh Trung học năm học 2023-2024
Thứ năm, ngày 11-01-2024, 12:27
 
Sáng ngày 11/01/2024, Sở Giáo dục và Đào tạo Tuyên Quang đã tổ chức Bế mạc và trao giải Cuộc thi Khoa học kĩ thuật cấp tỉnh dành cho học sinh Trung học năm học 2023-2024.

Dự Lễ bế mạc có đồng chí Lê Tiến Thắng - Nguyên UV BTVTU, nguyên Trưởng ban Tổ chức Tỉnh uỷ, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh; đồng chí Vũ Đình Hưng, UV BCH Đảng tỉnh, Giám đốc Sở Giáo dục Đào tạo, Trưởng BTC Cuộc thi; đồng chí Phạm Thị Kiều Trang - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng đội tỉnh cùng các đồng chí đại diện doanh nghiệp, nhà tài trợ, lãnh đạo phòng Giáo dục Đào tạo, các trường trung học trên địa bàn tỉnh.

Đại biểu tham dự Lễ Bế mạc

Cuộc thi năm nay có 43 đơn vị dự thi với 128 dự án, sản phẩm thuộc 14 lĩnh vực khác nhau gồm: kỹ thuật cơ khí, kỹ thuật môi trường, khoa học thực vật, khoa học động vật, khoa học xã hội và hành vi, hoá sinh, hóa học, y sinh và khoa học sức khoẻ, hệ thống nhúng, vật lý, khoa học vật liệu, rô bốt và máy thông minh, phần mềm hệ thống và y học chuyển dịch.

Theo đánh giá của Ban Giám khảo tại Lễ bế mạc, Cuộc thi năm nay đều được đầu tư nghiêm túc, có chất lượng cao, xứng đáng là những dự án tiêu biểu của các đơn vị.

Dự án "Nghiên cứu hoạt tính kháng khuẩn, chống oxi hoá của cây tô vang ứng dụng làm trà túi lọc" của nhóm học sinh: Nguyễn Tùng Thái, Đỗ Ngọc Anh lớp 12A dưới sự hướng dẫn của TS. Trần Đức Đại - Giảng viên Khoa Y Dược, Trường Đại học Tân Trào, giảng dạy môn Hóa học Trường Phổ thông Tuyên Quang và cô giáo Đinh Thị Hoa - giáo viên Trường Phổ thông Tuyên Quang đã xuất sắc giành giải Nhì tại Cuộc thi.

Nhóm học sinh Trường Phổ thông Tuyên Quang xuất sắc giành giải Nhì tại Cuộc thi

Thông qua cuộc thi đã góp phần động viên, thúc đẩy phong trào sáng tạo khoa học kỹ thuật tại các trường học, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện trên địa bàn tỉnh. Khơi dậy niềm đam mê sáng tạo cho mỗi học sinh; đẩy mạnh đổi mới cách dạy, cách học; thực hiện tinh thần đổi mới chương trình giáo dục phổ thông ngay từ chương trình hiện hành, hướng tới phát triển phẩm chất, năng lực cho học sinh.