Ngoại khóa tuyên truyền phòng chống tác hại rượu bia
Thứ hai, ngày 15-11-2021, 18:11
 
Ngày 15/11/2021, Trường Phổ thông Tuyên Quang tổ chức ngoại khóa tuyên truyền về phòng chống tác hại rượu, bia. Tham dự chương trình có TS. Lê Thiếu Tráng - Phó hiệu trưởng; Nhà giáo Trần Thị Nguyên - Phó hiệu trưởng cùng các thầy cô giáo và 400 em học sinh của Trường Phổ thông Tuyên Quang.

Đại biểu tham dự ngoại khóa

Tại buổi ngoại khóa, các em học sinh được thông tin về tình trạng sử dụng rượu bia và các chất kích thích tại Việt Nam hiện nay; tác hại của rượu, bia và các chất kích thích; các bệnh do rượu, bia gây nên; cơ chế hấp thu của rượu vào cơ thể…và những ảnh hưởng của việc sử dụng rượu bia và các chất kích thích tới thế hệ trẻ.

PGS.TS.Bác sỹ cao cấp Nguyễn Thị Bạch Tuyết, Phó Chủ tịch Hội nội khoa Việt Nam, Thường vụ Hội gan mật Viêt Nam, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Đại Nam; Cố vấn Khoa Y Dược Trường Đại học Tân Trào trao đổi và giải đáp câu hỏi của thầy cô và học sinh TSE

Bằng phương pháp trao đổi, giao lưu hỏi đáp trực tiếp đã tạo không khí sôi nổi và tâm lý cởi mở cho những người tham gia. Rất nhiều nội dung liên quan đến rượu bia, chất kích thích được các em học sinh đề cập, đặt câu hỏi và được giải đáp.

Học sinh TSE tham gia trả lời câu hỏi và đưa ra cách xử lý tình huống đối với người bị bệnh khi sử dụng nhiều rượu, bia

Hoạt động tuyên truyền đã góp phần nâng cao nhận thức, ý thức cho học sinh về việc phòng, chống tác hại của rượu, bia và lạm dụng dụng chất kích thích; góp phần xây dựng nếp sống văn hóa nói chung.

Buổi ngoại khóa tuyên truyền về tác hại của rượu, bia đã để lại những bài học quý gần gũi thiết thực cho các em học sinh. Chính các em cũng sẽ trở thành một tuyên truyền viên nhỏ ngay trong gia đình của mình để bảo vệ sức khỏe cho người thân và mọi người xung quanh.

Ảnh lưu niệm tại chương trình ngoại khóa