Chương trình ngoại khóa “Giáo dục giới tính” học đường
Thứ hai, ngày 13-12-2021, 18:10
 
Đã từ rất lâu, giáo dục giới tính thường được quan niệm như một cái gì đó “nhạy cảm” khiến cho việc tiếp cận nó của cả thầy cô và học sinh đều trở nên ngượng ngùng, tránh né. Tuy nhiên, khi được trực tiếp tham gia xử lý các tình huống trong chương trình ngoại khóa “Giáo dục giới tính” các bạn nữ Trường Phổ thông Tuyên Quang lại thấy đây là một trải nghiệm cực kỳ bổ ích và lý thú.

Thấu hiểu được những vấn đề quan trọng này, chiều ngày 13/12/2021 Trường Phổ thông Tuyên Quang tổ chức buổi ngoại khóa “Giáo dục giới tính” cho học sinh nữ khối THCS. 

Toàn cảnh buổi ngoại khóa

Tuổi vị thành niên có rất nhiều thay đổi về tâm sinh lý, vì đây là thời kỳ phát triển về thể chất, tâm lý và các mối quan hệ xã hội. Ở lứa tuổi này, các em thích thử nghiệm, khám phá năng lực bản thân. Chính vì vậy, các em cần được quan tâm chu đáo về mọi mặt từ phía gia đình, nhà trường và xã hội, trong đó, chăm sóc sức khỏe sinh sản là một việc làm quan trọng.

ThS Quan Thị Dung - Giảng viên Trường Đại học Tân Trào, Giáo viên Trường Phổ thông Tuyên Quang truyền đạt các nội dung về giáo dục giới tính

Tại chương trình, các em học sinh được nghe chuyên gia tư vấn, trao đổi, chia sẻ những kiến thức cơ bản, những kỹ năng cần thiết về giới, giới tính, các bệnh về phụ khoa; các biện pháp phòng ngừa bệnh phụ khoa ở giới nữ; Cùng với đó là phần hỏi đáp, trao đổi, thảo luận giữa học sinh và chuyên gia. Đây cũng là dịp để giúp các em có thêm kiến thức để tự chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cho bản thân, cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm trong phát hiện và điều trị các bệnh về phụ khoa; các biện pháp phòng, tránh thai hiệu quả, biết cách xử lý các vấn đề trong các tình huống thực tế và hướng tới xây dựng mối quan hệ về tình bạn, tình yêu học đường đúng đắn, lành mạnh, trong sáng. Giúp các em học tốt và tự tin hơn trong cuộc sống, chuẩn bị hành trang cần thiết cho tương lai.

Thảo luận giữa học sinh và chuyên gia


 

Học sinh được tham gia trải nghiệm và giải đáp các tình huống trong thực tế

Học sinh chia sẻ tâm tư, nguyện vọng và đưa ra các câu hỏi giấu kín trong các lá thư

Thông qua buổi tuyên truyền, góp phần nâng cao kiến thức, kỹ năng sống, kỹ năng tự chăm sóc, bảo vệ bản thân, khả năng tiếp cận với các dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản cho các em học sinh. Đồng thời, nâng cao ý thức cho các em trong công tác phòng, chống các bệnh lây truyền qua đường tình dục.