Tìm hiểu lịch sử địa phương với chủ đề "Em yêu lịch sử" tại Bảo tàng Tuyên Quang
Thứ tư, ngày 19-10-2022, 20:21
 
  Nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy và tạo sân chơi bổ ích, lý thú cho học sinh bằng hình thức giáo dục trực quan sinh động, chiều 19/10, Trường Phổ thông Tuyên Quang đã tổ chức cho học sinh khối Tiểu học của nhà trường tham quan tại bảo tàng tỉnh Tuyên Quang. Đoàn do Nhà giáo Trần Thị Nguyên - Phó Hiệu trưởng, ThS Nguyễn Thu Hoàn - Phó Hiệu trưởng làm trưởng đoàn cùng các thầy cô chủ nhiệm, bí thư Đoàn, tổng phụ trách Đội cùng gần 100 học sinh lớp 3,4,5.

Các em học sinh Trường Phổ thông Tuyên Quang tham quan, trải nghiệm tại bảo tàng tỉnh Tuyên Quang

Các em nhỏ Tiểu học vô cùng phấn khởi, háo hức như những nhà thám hiểm đang đi tìm những miền đất mới để khám phá, tìm tòi. Tham gia chương trình, các em học sinh được tham quan các không gian trưng bày tại Bảo tàng; tìm hiểu về lịch sử, tận mắt ngắm nhìn hiện vật lịch sử, chân dung các bậc tiền nhân, anh hùng liệt sĩ cũng như trau dồi những hiểu biết văn hóa tỉnh Tuyên Quang qua lời kể của cô hướng dẫn viên du lịch.

Học sinh được nghe hướng dẫn viên giới thiệu về lịch sử các dân tộc ở Tuyên Quang

Chẳng những vậy, các em còn được trải nghiệm, tham gia các trò chơi vui nhộn, hấp dẫn. Các thầy cô đã giúp cho các em có thêm những kỹ năng cần thiết cho bản thân.

Học sinh rất hào hứng khi tham gia các trò chơi

Đặc biệt, tất cả học sinh khối Tiểu học được tham gia cuộc thi “Em yêu lịch sử”. Những câu hỏi xoay quanh các sự kiện, di tích lịch sử, truyền thống văn hóa của hơn 20 dân tộc anh em tỉnh Tuyên Quang.

Cuộc thi đã tìm ra 04 học sinh giành chiến thắng chung cuộc

Chuyến tham quan, trải nghiệm tại Bảo tàng Tuyên Quang thực sự đã để lại nhiều cảm xúc cho đoàn học sinh khối Tiểu học của Trường Phổ thông Tuyên Quang. Với những gì các em học sinh đã được cảm nhận tại Bảo tàng Tuyên Quang sẽ giúp các em khắc sâu kiến thức của những bài học lịch sử, hiểu thêm những nét đẹp văn hóa truyền thống của dân tộc Việt Nam nói chung và Tuyên Quang nói riêng.

Ảnh chụp lưu niệm của đoàn tham quan, trải nghiệm