Cô giáo tận tụy với nghề, tận tâm với học trò
Thứ ba, ngày 22-06-2021, 21:33
 
Nhiều năm qua, cô Nguyễn Thu Hoàn, giáo viên môn Địa lí Trường Phổ thông Tuyên Quang được đồng nghiệp và các thế hệ học sinh yêu mến, quý trọng bởi sự tận tâm và tình yêu nghề nghiệp cũng như môn học mà mình tham gia giảng dạy.

Sinh năm 1982, năm 2004, cô Hoàn tốt nghiệp trường Đại học Sư phạm Hà Nội sau đó về giảng dạy tại Trường THPT Hàm Yên. Đến năm 2012, cô chuyển về trường Đại học Tân Trào. Năm 2019, cô sang dạy cấp THCS và THPT Trường Phổ thông Tuyên Quang. Trong 17 năm công tác cô luôn nỗ lực hết mình để làm tốt công tác chủ nhiệm được giao và truyền tải kiến thức đến các em học sinh.

Tiết dạy phụ đạo của cô giáo Nguyễn Thu Hoàn với đội tuyển HSG  môn Địa lí khối 11

Với mong muốn truyền lại những kinh nghiệm tích luỹ trong quá trình giảng dạy, cô thường xuyên tự trau dồi cho bản thân những kiến thức, học hỏi kinh nghiệm quý báu của các giáo viên gạo cội trong trường, tự mình viết sáng kiến kinh nghiệm, tìm tòi soạn và dạy mẫu nhiều tiết chuyên đề.

Cô Nguyễn Thu Hoàn (đứng thứ 2 từ phải sang) nhận giấy khen có thành tích cao trong công tác bồi dưỡng HSG lớp 9 THCS môn Địa lý Trường Phổ thông Tuyên Quang.

Em Đỗ Trần Diễm Mai, học sinh lớp 11A, Trường Phổ thông Tuyên Quang chia sẻ: “Phương pháp giảng dạy của cô Hoàn phù hợp giúp em nhớ được những kiến thức cần thiết ngay khi ngồi học trên lớp. Mỗi tiết học Địa lí, chúng em như được đặt đến chân đến những vùng đất mới bổ ích và lí thú để khám phá và tìm hiểu nó, chính vì thế mà các bạn trong lớp ai cũng rất hào hứng khi đến tiết dạy của cô.”

Cô Nguyễn Thu Hoàn không những vững vàng về chuyên môn, mà còn là một chủ nhiệm giỏi luôn đi đầu trong mọi hoạt động được Ban giám hiệu và Hội cha mẹ học sinh công nhận, đánh giá cao.

Khoảnh khắc của cô và trò lớp 8A, Trường Phổ thông Tuyên Quang

Cô Hoàn chia sẻ: “Tôi được BGH nhà trường phân công chủ nhiệm lớp 8A năm học 2020 - 2021. Đây là lớp học khá đặc biệt, với 22 HS nam và 7 HS nữ, trong đó nhiều con từ các huyện và tỉnh Hà Giang xuống học. Là lớp đông các bạn nam nên lớp tương đối nghịch. Lúc đầu vào lớp, tôi đã đề ra một số quy định và yêu cầu các em thực hiện. Bản thân tôi luôn gương mẫu trong mọi công việc trước các em. Từ một lớp không có HSG, cả lớp 35 học sinh trong đó 1/2 đạt hạnh kiểm khá và trung bình thì kết quả năm học 2020-2021 đã có sự tiến bộ vượt bậc. Lớp đã có 5 HS Giỏi, 23 HS đạt hạnh kiểm tốt. Từ một lớp chậm tiến, 8A đã đạt nhiều thành tích trong các cuộc thi đua do nhà trường, đoàn thanh niên tổ chức. Để có được thành tích đó, tôi đã nhận đượcc sự động viên ủng hộ ban đầu của BGH nhà trường, đồng nghiệp, của phụ huynh.”

Cô giáo Thu Hoàn vừa đóng vai là cô, là mẹ, là chị vừa đóng vai là người bạn luôn lắng nghe tâm sự và dành tất cả tình cảm cho các em. Đây chính là tấm gương về sự nỗ lực, vượt qua mọi khó khăn làm tròn vai trò của một nhà giáo – một giáo viên chủ nhiệm gương mẫu.

Nhắc đến cô, phụ huynh học sinh cũng như những đồng nghiệp trong trường ai cũng biết. Họ biết đến cô bởi lòng yêu nghề, sự hăng say trong nghề nghiệp, bởi sự năng động, sáng tạo, truyền cảm hứng cho học sinh, bởi bảng thành tích rất đáng nể:

Năm 2005, đạt giải Nhì môn Cầu lông Giải thể thao toàn ngành giáo dục.

Năm 2008 – 2009, đạt thành tích trong công tác bồi dưỡng HSG tại Trường THPT Hàm Yên, Tuyên Quang.

Năm 2015, đạt giải Nhì thi giáo viên giỏi các trường chuyên nghiệp tỉnh Tuyên Quang.

Năm 2019, đạt danh hiệu Đảng viên chi bộ Trường Phổ thông Tuyên Quang “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”.

Năm 2020, đạt giải nhất toàn đoàn khi tham gia hội thi giảng viên giỏi nghiệp vụ Sư phạm toàn quốc.

Năm học 2020 – 2021, đạt thành tích cao trong công tác bồi dưỡng HSG lớp 9 THCS môn Địa lý Trường Phổ thông Tuyên Quang.

Có thể nói, cô Nguyễn Thu Hoàn là một bông hoa đẹp trong rừng hoa Người tốt việc tốt. Cô xứng đáng là tấm gương sáng trong nghành giáo dục địa phương.