Điểm sáng học đường
Thứ tư, ngày 09-06-2021, 13:41
 
Câu nói: “Bố mẹ em thường nói với em rằng: Con sẽ là người viết tiếp ước mơ và hoài bão của bố mẹ” của học sinh Hoàng Phương Nguyên (5A) đã gây xúc động mạnh với tất cả các thầy cô, phụ huynh và học sinh có mặt trong Lễ tổng kết năm học 2020 – 2021 của Trường Phổ thông Tuyên Quang.

Em Hoàng Phương Nguyên, học sinh lớp 5A, Trường Phổ thông Tuyên Quang

Phương Nguyên sinh ra trong một gia đình làm kinh doanh tự do. Bố mẹ nói với Nguyên: Muốn thành công trong cuộc sống không có con đường nào khác ngoài việc chinh phục kiến thức. Vì vậy bố mẹ đã trao cơ hội cho em khi đăng ký một môi trường học đặc biệt, đó là Trường Phổ thông Tuyên Quang. Trường học liên cấp chất lượng cao trực thuộc Trường Đại học Tân Trào với đội ngũ CBGV giỏi, nhiều kinh nghiệm; chương trình giáo dục mở, cải thiện khả năng sử dụng ngoại ngữ; cơ sở vật chất hiện đại và đầy đủ các dịch vụ cần thiết.

Phương Nguyên chia sẻ: “TSE - ngôi nhà thứ  hai đã cho em rất nhiều điểu mới mẻ. Nơi đây giúp em có cơ hội phát triển môn Toán học. Ngoài ra, em còn rất thích học các môn năng khiếu nghệ thuật: Bơi lội, cầu lông, hát, múa… Em thấy TSE ấm áp như chính gia đình mình vậy. Thầy cô tâm lý, gần gũi với học sinh, bạn bè trong lớp thì thân thiện đoàn kết. Đây đúng là ngôi trường mà em hằng mơ ước.”

Thoạt nhìn, Nguyên cũng như bao bạn nhỏ khác ở lứa tuổi thần tiên. Ngây thơ, trong sáng và hồn nhiên. Nhưng khi biết được những việc hằng ngày em ấy làm mới thấy được nghị lực của em thật đáng khâm phục. Nhà em cách trường 20 km, sáng nào em cũng dậy từ 5 giờ sáng để chuẩn bị cho công việc học tập trong một ngày. Tự bắt xe buýt đi học ở TSE từ năm lớp 4, đến nay đã được 2 năm nhưng chưa một ngày nào em nghỉ học, cũng chưa một lần nào thấy em tỏ ra nản trí. Nhìn Nguyên lúc nào cũng thấy hoạt bát, vui vẻ, đáng yêu và luôn tràn đầy năng lượng.

Cô Lê Hương Giang – giáo viên chủ nhiệm lớp 5A cho biết: “Phương Nguyên là một học sinh rất xuất sắc và thông minh. Không những học giỏi, mà còn hát rất hay, múa rất đẹp và đặc biệt em có năng khiếu về môn bơi lội và cầu lông. Mặc dù nhà rất xa trường học nhưng ngày nào cũng thấy em đến sớm nhất lớp và về muộn hơn các bạn. Đặc biệt Nguyên còn rất tình cảm và ấm áp”.

Theo học tại Trường Phổ thông Tuyên Quang, 02 năm Phương Nguyên liên tục đạt danh hiệu Học sinh hoàn thành xuất sắc nội dung học tập và rèn luyện; 02 năm đạt danh hiệu Cháu ngoan Bác Hồ cấp Tỉnh. Em tích cực tham gia các hoạt động văn nghệ, thể dục thể thao: đạt giải Nhất môn bơi lội lứa tuổi 10 - 12 tuổi tại giải Thể dục thể thao TSE mở rộng năm học 2019 – 2020; Giải Nhất tại cuộc thi văn nghệ Chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 năm 2020 – 2021. Em còn là một trong 05 học sinh tiêu biểu khối Tiểu học tham gia kì thi thách Thức tài năng toán học do Hội Toán học Việt Nam tổ chức tại Hà Nội.

Khi được hỏi về mong muốn sau này, Phương Nguyên vui vẻ nói rằng: “Con muốn trở thành một nữ bác sĩ thật giỏi để mang lại sức khỏe và hạnh phúc cho mọi người”.