Tấm gương Phó Hiệu Trưởng năng động, sáng tạo, tận tâm, nhiệt huyết với công việc
Thứ năm, ngày 13-05-2021, 16:48
 
Chủ tịch Hồ Chí Minh khi sinh thời đã nói: “Mỗi người tốt, việc tốt là một bông hoa đẹp. Cả dân tộc ta sẽ là một vườn hoa đẹp”. Đặc biệt đối với nghề giáo, Bác đã dạy: “Mỗi thầy giáo, cô giáo là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”. Thấm nhuần tư tưởng đó của Bác Hồ kính yêu, giáo viên Trường Phổ thông Tuyên Quang chúng tôi luôn không ngừng phấn đấu, tu dưỡng và hoàn thiện bản thân với cùng một suy nghĩ: “Tất cả vì học sinh thân yêu”.

Trong những tấm gương nhà giáo tiêu biểu của nhà trường, người để lại ấn tượng sâu sắc nhất trong tôi và cũng là tấm gương để tôi học tập là cô giáo Trần Thị Nguyên,  Phó Hiệu trưởng Trường Phổ thông Tuyên Quang.

Cô Trần Thị Nguyên - Phó Hiệu trưởng Trường Phổ thông Tuyên Quang (Ngoài cùng, bên phải)

Cuộc vận động đẩy mạnh "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" đã và đang tiếp tục được cán bộ, đảng viên, người lao động Trường Phổ thông Tuyên Quang hưởng ứng bằng nhiều việc làm cụ thể. Với cán bộ giáo viên trong ngành giáo dục, việc học tập và làm theo tấm gương của Bác không phải là phải làm những gì thật cao siêu, to tát mà chỉ là những việc làm giản dị trong cuộc sống đời thường. Nhiều người trong số họ là những thầy, cô giáo, những người mang trên vai sứ mệnh " Trồng Người" mà toàn xã hội tin tưởng trao cho. Ở ngôi trường phổ thông liên cấp nơi tôi công tác có rất nhiều tấm gương về “ Người tốt – việc tốt” nhưng tôi muốn nói đến một nhà giáo có nhiều đóng góp nổi bật đó chính là cô giáo Trần Thị Nguyên - Phó Hiệu trưởng Trường Phổ thông Tuyên Quang.

Cô giáo Trần Thị Nguyên là một tấm gương tiêu biểu tâm huyết với nghề. Trong năm học vừa qua, cô đã góp phần cùng ban giám hiệu xây dựng Hội đồng sư phạm nhà trường thành một tập thể đoàn kết, trí tuệ, dân chủ, kỷ cương, tình thương trách nhiệm, chuyên môn vững vàng. Bên cạnh đó, cô luôn quan tâm đến hoàn cảnh, nguyện vọng của từng cán bộ, giáo viên trong nhà trường, cảm thông chia sẻ, tạo điều kiện để họ công tác tốt. Cô luôn có những hướng dẫn, chỉ đạo vận dụng nhiều phương pháp đổi mới để nâng cao chất lượng giáo dục và quản lý, vận dụng tốt các biện pháp quản lý bằng kế hoạch, hưởng ứng các cuộc vận động và phong trào thi đua của nhà nước và của  ngành giáo dục thông qua các hoạt động như chỉ đạo, hướng dẫn giáo viên thực hiện tốt quy chế chuyên môn, nắm vững thông tư đánh giá học sinh.

Cô giáo Trần Thị Nguyên làm công tác cán bộ và quản lý đã hơn 30 năm trong nghành giáo dục. Mặc dù mới được bổ nhiệm về trường 02 năm, nhưng cô giáo rất tích cực, năng nổ, trách nhiệm. Bằng sự tận tâm, cùng với ban giám hiệu nhà trường hướng dẫn và chỉ đạo sát sao trong công tác chuyên môn nên năm học vừa qua giáo viên hướng dẫn và học sinh đạt giải trong các cuộc thi cấp tỉnh được đánh giá cao.

Ngoài việc quản lí, chỉ đạo chuyên môn và các hoạt động trong trường, điều đáng quý hơn đó là tình cảm cô dành cho đồng nghiệp, luôn lắng nghe chia sẻ và cảm thông. Cô dành cho tập thể giáo viên, nhân viên và người lao động những lời động viên, khích lệ, những góp ý chân thành nhất. Đó không  đơn giản là quan hệ lãnh đạo với cấp dưới, mà là tình bạn, tình đồng chí, tình chị em cao cả. Bên cạnh việc luôn làm tốt chức trách nhiệm vụ trong công việc, cô còn là người vợ đảm đang, người mẹ mẫu mực của hai đứa con. Cô xứng đáng với danh hiệu “ Giỏi việc nước – đảm việc nhà”.

Đối với chúng tôi, cô giáo Trần Thị Nguyên không chỉ là một người lãnh đạo nhiệt huyết, tận tâm đầy năng lực, một đồng chí thẳng thắn chân tình mà còn là một tấm gương để tập thể giáo viên Trường Phổ thông Tuyên Quang học tập noi theo, mong sao mỗi giáo viên đều có những cống hiến quý báu cho mái trường thân yêu này.