Đỗ Trần Diễm Mai – Tấm gương sáng về học tập và rèn luyện
Chủ nhật, ngày 25-04-2021, 21:50
 
Không chỉ là học sinh giỏi toàn diện, em Đỗ Trần Diễm Mai, học sinh lớp 11A, Trường Phổ thông Tuyên Quang (TSE) còn là một trong những đoàn viên tiêu biểu của Đoàn trường, là tấm gương sáng cho các bạn học tập và noi theo.

Đỗ Trần Diễm Mai – sinh năm 2004 , là một cô bé có khuôn mặt xinh xắn dễ thương, sống hòa đồng với bạn bè. Mai sinh ra và lớn lên trong một gia đình có truyền thống yêu nước, hiếu học. Ngay từ nhỏ, em đã là một đứa trẻ ngoan ngoãn, nghe lời và rất thông minh. Trong học tập, em luôn đặt ra cho mình những mục tiêu rõ ràng. Với tinh thần say mê, luôn nỗ lực, phát huy tính tự học, sáng tạo, em đã xây dựng thời gian biểu cho mình và cách học của em là cố gắng để biết rộng hiểu sâu, học đi đôi với hành, tích cực nghiên cứu sách tham khảo, nâng cao, học hỏi thầy cô, bạn bè.

Từ sự nỗ lực của bản thân cùng với sự tận tình chỉ bảo của các thầy, các cô trong những năm học tại Trường Phổ thông Tuyên Quang (trực thuộc Trường Đại học Tân Trào) em đã đạt được nhiều thành tích cao: đạt giải Ba Cuộc thi Khoa học Công nghệ Kỹ thuật cấp Tỉnh năm 2018 – 2019 với Dự án: “Ứng dụng công nghệ đèn Led trong chỉ dẫn bản đồ ẩm thực Tỉnh Tuyên Quang”; Trưởng nhóm học sinh trong Dự án Nuôi dưỡng niềm đam mê STEM của Nữ giới Việt Nam do Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam tài trợ năm 2019; Trưởng nhóm Đỗ Trần Diễm Mai (và các thành viên Trần Mỹ Duyên, Hoàng Tùng Dương, Hoàng Việt Anh, Đặng Quốc Toại) Đạt giải B Cuộc thi “Ý tưởng sáng tạo năm 2020” cho giải pháp ý tưởng “Nghiên cứu bào chế nước rửa tay kháng khuẩn trầu không và kem đánh răng trầu không” ngày 25/12/2020; Đạt giải Ba Cuộc thi thiết kế sản phẩm truyền thông giới thiệu về trường Phổ Thông Tuyên Quang 2021; đạt giải Ba cuộc thi Olympic Tiếng Anh Tài năng cấp tỉnh năm 2021.

Được học trong ngôi trường chất lượng cao, Diễm Mai luôn tự trau dồi khả năng học Tiếng Anh của mình. Em đã tự tin giới thiệu về Trường Phổ thông Tuyên Quang và  Lễ hội Thành Tuyên trong Hội thảo quốc tế trực tuyến với chủ đề: “Văn hóa Việt Nam – Philippines” ngày 14/4/2021. Ngoài ra, Diễm Mai lần đầu thi IELTS được 5.5, trong đó speaking 6.0.

Diễm Mai đạt giải Ba cuộc thi Olympic Tiếng Anh Tài năng cấp tỉnh năm 2021

Diễm Mai báo cáo trong Hội thảo trực tuyến với chủ đề: “Văn hóa Việt Nam – Philippines” ngày 14/4/2021

tại Trường Đại học Tân Trào

Em luôn xác định có nhiều thành tích trong học tập chưa đủ mà còn cần phải rèn luyện trong nhiều lĩnh vực khác. Vì thế em luôn có lối sống giản dị, gần gũi, trung thực, khiêm tốn. Là một trong những học sinh năng động, nhiệt tình, trách nhiệm, em rất tích cực tham gia các phong trào hoạt động do lớp và nhà trường phát động.

Diễm Mai và tốp múa đạt Giải nhất Hôi thi văn nghệ 20/11 Trường Phổ thông Tuyên Quang

Diễm Mai và CLB Cây Xanh TSE  trao 13 xuất quà cho học sinh khuyết tật tại Trường Tiểu học Sơn Lạc, Tuyên Quang

Diễm Mai và nhóm học sinh lớp 11A đạt giải Ba Cuộc thi thiết kế sản phẩm truyền thông

giới thiệu về Trường Phổ Thông Tuyên Quang 2021

Đỗ Trần Diễm Mai có ý thức đoàn kết, tôn trọng tập thể và có lối sống lành mạnh. Em luôn nhận được sự tín nhiệm của thầy cô và các bạn. Với ý thức rèn luyện đạo đức, cần cù trong học tập và làm theo lời Bác, em xứng đáng là tấm gương sáng cho các bạn noi theo.