Ra mắt nhiều sách mới nhân Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam
Thứ tư, ngày 19-04-2023, 14:11
 
Chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 2 - 2023, Nhà xuất bản Kim Đồng ra mắt nhiều tựa sách mới, với nội dung và hình thức đặc sắc thuộc nhiều thể loại: văn học thiếu nhi, tranh truyện lịch sử, sách kiến thức, khoa học, kĩ năng, hướng nghiệp.

Ở mảng Văn học thiếu nhi, cuốn truyện dành cho thiếu nhi mới nhất của nhà văn Nguyễn Thị Kim Hòa mang tên “Vương Quốc Ngộ Nghĩnh” dẫn dắt độc giả đến với một xứ sở chỉ toàn trẻ con. Nơi đây, các cư dân trong vương quốc tha hồ khám phá, tự do làm những điều mình thích và làm cả những việc mình ghét, mình sợ...

Truyện dài “100 cửa sổ” của tác giả Phát Dương mở ra một thế giới li kì, hài hước và đầy khám phá bất ngờ. Để tránh dịch bệnh bắt đầu bùng phát, Trinh – cô nhóc mười ba tuổi - được gửi đến nhà bà nội là một phù thủy lừng danh. Ngôi nhà với 100 cửa sổ thần kì có thể dẫn tới những không gian khác, hấp dẫn, bí hiểm.

Sách văn học thiếu nhi. 

“Cá Linh đi học” – cuốn sách của nhà văn Lê Quang Trạng kể về chuyến du thủy của chú cá có tên Linh Ống. Hằng năm, từ Biển Hồ mênh mông, từng đàn cá linh non sẽ bắt đầu cuộc du thủy về hạ lưu. Khi đã trưởng thành, các chú cá linh lại từ giã đồng ruộng hạ lưu, ra sông để trở về quê hương Biển Hồ. Suốt hàng ngàn năm qua, bất kể thời tiết, dòng chảy có thay đổi, nhà cá linh vẫn luôn đúng hẹn.

“Sống cùng nước” – tập bút kí mới nhất của nhà văn Trương Chí Hùng tạo nên nét văn hóa độc đáo về vùng sông nước miền Tây. Sinh ra đã thấy dòng sông bên nhà, lớn lên một chút bơi xuồng trên kinh rạch, trường thành đi xa ai cũng nhớ mùa nước nổi, nước ròng. Nước hòa vào lời ăn tiếng nói, nhập vào nếp nghĩ nếp làm. Nước tặng cho con người đời sống no đủ với bao sản vật. Khi mất đi, con người và sông nước cũng không thể tách rời… Với từng trang viết Sống cùng nước, nhà văn Trương Chí Hùng dẫn dắt bạn đọc bước vào hành trình khám phá đầy xúc cảm cùng nhiều phát hiện thú vị về văn hóa và con người đang gắn bó mật thiết với dòng Cửu Long.

Mảng Văn học thế giới đương đại có các tác phẩm: Sói Xám xui xẻo; Truyện buồn chẳng có thật đâu (thật đấy).

Mảng Tranh truyện lịch sử thú vị với “Người Việt gọi tôi là Cha Đắc Lộ - Hành trình sáng tạo chữ Quốc ngữ”. Đây là cuốn tranh truyện bán hư cấu kể về hành trình sáng tạo chữ Quốc ngữ gắn với cuộc đời nhiều thăng trầm của giáo sĩ Đắc Lộ - Alexandre de Rhodes. Lựa chọn những tình tiết li kì và đặc sắc về quá trình sáng tạo và phát triển của chữ viết hệ Latinh của tiếng Việt, cuốn sách giúp độc giả hiểu rõ hơn về tiếng Việt, góp phần truyền ngọn lửa tình yêu đối với tiếng Việt.

Bộ tranh truyện "Hào kiệt đất phương Nam”. 

Bộ tranh truyện "Hào kiệt đất phương Nam” gồm 20 cuốn, phác họa chân dung, cuộc đời và sự nghiệp của những văn sĩ, võ tướng nổi danh đất Nam Bộ vừa được NXB Kim Đồng tái bản sau nhiều năm. Đó là những văn sĩ, dũng tướng uy vũ ngất trời, những thủ lĩnh nông dân vì nghĩa dấy binh dẹp loạn, đánh đuổi ngoại xâm, giữ yên bờ cõi. Là những trang hảo hán, giàu lòng nghĩa hiệp, khí phách ngang tàng, “giữa đường thấy sự bất bằng chẳng tha”, là những sĩ phu nổi tiếng cương trực với tấm lòng sáng trong như nhật nguyệt, những trí thức uyên bác với tầm nhìn xa rộng, làm điểm tựa vững chắc cho nhân dân trong công cuộc khai mở và tạo lập vùng đất trù phú, hưng thịnh hơn ba trăm năm qua.

Bộ tranh truyện “Du hành vào lịch sử thế giới” gồm 20 cuốn với các kiến thức lịch sử trải dài từ Tây sang Đông, qua nhiều thời kì, nhiều triều đại. Các cuốn sách với minh họa đẹp, sẽ đưa độc giả nhỏ tuổi bước vào cuộc hành trình ngược về quá khứ với những thông tin vừa lạ vừa quen, hấp dẫn và lôi cuốn. 

Khám phá thế giới cùng sách kiến thức, khoa học hấp dẫn với bộ sách “Khám phá thế giới”. Bộ sách gồm 3 cuốn: Ẩm thực khắp năm châu, Trang phục cổ truyền khắp năm châu, Lịch sử thế giới qua 25 thành phố.  Với lời thuyết minh thú vị và tranh minh họa sinh động, Khám phá thế giới dẫn dắt bạn đọc bước vào chuyến du hành vượt thời gian, không gian, khám phá các nền văn minh nhân loại qua tìm hiểu những đô thị nổi tiếng, nơi xuất phát của những ý tưởng, phát kiến kĩ thuật, phát minh vượt bậc cùng những món ăn ngon lành, những bộ trang phục truyền thống đậm đà bản sắc.

Bộ sách “Khám phá thế giới”. 

Bộ sách Em biết gì? giải đáp nhiều câu hỏi thú vị liên quan đến ba chủ đề khoa học còn nhiều điều bí ẩn: Não bộ, Robot và trí tuệ nhân tạo, Thế giới vi khuẩn. Kết hợp giữa tranh minh họa, hình ảnh thực cùng lối diễn giải ngắn gọn, súc tích, các tác giả của bộ sách là những chuyên gia giàu kinh nghiệm, đã tổng hợp nhiều kiến thức khoa học giá trị, giúp các bạn đọc nhỏ tuổi hiểu rõ hơn về ba lĩnh vực khoa học này.

Bên cạnh đó là sách kiến thức, kĩ năng dành cho bạn đọc trẻ. Cuốn sách mới nhất trong loạt “Hướng nghiệp 4.0 - Vén màn hậu trường của những bước chân 4.0” giới thiệu với độc giả trẻ ngành nghề mới BIG DATA ANALYST. Cuốn sách của hai tác giả Hiếu Nguyễn và Nhã Cao sẽ cung cấp cho các bạn tổng quan về Big Data và nghề Big Data Analyst, cụ thể công việc một ngày của Big Data Analyst diễn ra như thế nào, những kĩ năng và kiến thức cần có của một Big Data Analyst, và con đường phát triển công việc này tại Việt Nam cũng như thế giới.

Nằm trong bộ sách “Ẩm thực chinh phục thế giới”, “Chuyến hải trình của cà phê” sẽ đưa bạn bước vào hành trình hương vị đầy hấp dẫn của những tách cà phê thơm ngon. Cà phê đã ra đời như thế nào, văn hóa thưởng thức cà phê trên thế giới và ở Việt Nam có gì thú vị, những trào lưu cà phê nào đang thịnh hành hoặc đã trở thành huyền thoại... cùng rất nhiều những câu chuyện mới mẻ khác xoay quanh tách cà phê giản đơn mà chúng ta vẫn thưởng thức hằng ngày.

Chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần 2 – 2023, NXB Kim Đồng tham gia nhiều Hội sách nhằm góp phần lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng: Hội sách tại Bảo tàng Lịch sử Thừa Thiên Huế (21/4 - 25/4), Hội sách tại Thư viện Quốc gia Việt Nam (19/4-23/4), Hội sách Sơn Trà – Đà Nẵng (19/4 - 23/4), Hội sách TP HCM tại Đường sách Nguyễn Văn Bình (19/4 - 23/4), Hội sách Hải Phòng tại Trung tâm Triển lãm và Mỹ thuật Hải Phòng (21/4 - 23/4)… Tại các hội sách này, NXB Kim Đồng áp dụng chính sách ưu đãi từ 15% đến 30%, một số tựa đặc biệt còn được ưu đãi tới 50%, 70%, cùng sách đồng giá 5.000Đ. Chính sách này cũng được áp dụng trên các kênh phát hành online của NXB Kim Đồng từ ngày 18/4 – 23/4/2023.

Báo Đảng Cộng sản Việt Nam