Cuộc thi Trạng Nguyên tiếng Việt: Sân chơi mang đậm bản sắc Việt
Thứ ba, ngày 21-12-2021, 14:45
 
Nhằm góp phần ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động dạy - học, giúp học sinh tiểu học rèn luyện phát triển ngôn ngữ, hiểu rõ lịch sử, văn hóa để thêm yêu quê hương, đất nước, trân trọng và giữ gìn tiếng Việt. Ngày 21/12/2021 Trường Phổ thông Tuyên Quang tổ chức cuộc thi Trạng Nguyên tiếng Việt cấp trường. Cuộc thi đã thu hút đông đảo thầy và trò bậc tiểu học của Trường Phổ thông Tuyên Quang tham gia hưởng ứng.

Trạng Nguyên Tiếng Việt là sân chơi online mới ra đời trong thời gian gần đây. Tuy nhiên, cuộc thi này đã nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ phía gia đình và nhà trường. Cuộc thi dành cho tất cả các em học sinh tiểu học từ lớp 1 đến lớp 5, không phân biệt vùng miền. Nội dung thi dựa trên kiến thức sách giáo khoa của Bộ GD&ĐT. Hình thức thi được thiết kế vô cùng đa dạng: trắc nghiệm, hoàn thành phép tính, sắp xếp, ô chữ….

Giáo viên coi thi hướng dẫn học sinh đăng nhập trước giờ thi

Trải qua một thời gian rèn luyện ở các vòng thi tự do, các em học sinh Trường Phổ thông Tuyên Quang đã rất tự tin tham dự cuộc thi cấp trường. Không chỉ vậy, trong quá trình ôn luyện các em đã làm quen và học cách sử dụng Internet thuần thục, đạt hiệu quả cao.

Học sinh lớp 5A, Trường Phổ thông Tuyên Quang trải nghiệm các vòng thi tự do của cuộc thi Trạng Nguyên tiếng Việt

Qua cuộc thi, học sinh có thêm những hiểu biết, mở rộng kiến thức về địa lý, lịch sử, văn hóa, từ đó nâng cao ý thức giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc trong quá trình hội nhập quốc tế. Cuộc thi cũng giúp cho các em học sinh trên khắp đất nước cùng giao lưu, trao đổi và phát triển những kỹ năng cần thiết.