Giáo viên chủ động linh hoạt dạy Sách giáo khoa mới lớp 1
Thứ ba, ngày 05-01-2021, 09:42
 
Sau 4 tháng triển khai chương trình SGK lớp 1, các giáo viên đã thường xuyên vận dụng linh hoạt và sáng tạo các PPDH và kỹ thuật dạy học tích cực trong từng tiết học, môn học.

Qua đó học sinh tích cực, chủ động tiếp nhận kiến thức, các kỹ năng đọc – viết-nghe-nói, kĩ năng tính toán, năng lực sáng tạo,...của học sinh ngày càng thành thạo và được phát triển hơn. Nền nếp lớp học ổn định, giờ học vui vẻ, nhẹ nhàng, lôi cuốn học sinh.

Tích hợp các trò chơi dạy học Tiếng Việt giúp học sinh nhận diện vần, tiếng và từ ngữ

Học sinh hào hứng, sôi nổi trong tiết học môn Toán

Tuyên dương các bạn tích cực trong học tập

Học sinh sử dụng hiệu quả bộ đồ dạy học môn Tiếng Việt vào ghép vần và tìm tiếng mới

                                Tiết học nhẹ nhàng, học sinh tích cực

Học sinh lớp 1A trong giờ Mĩ thuật

Học sinh vui vẻ thư giãn giữa tiết học

Để có được kết quả này là nhờ có sự quan tâm, chỉ đạo của BGH và tiếp thu các ý kiến trao đổi, thảo luận của tổ chuyên môn, chúng tôi đã chủ động thiết kế nội dung bài học linh hoạt, sáng tạo, phù hợp với từng bài học và với đối tượng học sinh. Nhờ đó giúp các em mạnh dạn, tự tin chia sẻ ý kiến của mình trước lớp, phát huy được tính tích cực, chủ động, tư duy sáng tạo như (trò chơi, khởi động vào tiết học vui nhộn, thưởng cờ điểm tốt, thưởng đồ dùng học tập) trong các giờ học. Ngoài ra để nâng cao chất lượng bài giảng, bản thân mỗi giáo viên chúng tôi luôn cố gắng học hỏi, vận dụng phương pháp và kĩ thuật dạy học tích cực trong các giờ học đem lại hiệu quả tối ưu nhất cho học sinh.

Cô giáo Bùi Thị Lan Anh – Giáo viên Trường Phổ thông Tuyên Quang.