Nâng cao trách nhiệm bảo vệ Tổ quốc từ môn học Giáo dục quốc phòng và an ninh
Thứ hai, ngày 30-08-2021, 10:52
 
Môn học Giáo dục quốc phòng và an ninh giúp nâng cao nhận thức, trách nhiệm của thế hệ trẻ đối với công cuộc bảo vệ Tổ quốc. Do đó Trường Phổ thông Tuyên Quang đã chú trọng phương pháp giảng dạy nhằm khơi gợi đam mê học tập, tự tin, rèn luyện kỹ năng quân sự, an ninh cho các em học sinh THPT.

Nghiêm khắc, thử thách và vất vả, có lẽ là những cảm xúc đầu tiên của học sinh THPT Trường Phổ thông Tuyên Quang khi bước vào đợt học quân sự tập trung tại trường từ ngày 30/8/2021. Các thầy cô giáo là giảng viên Trường Đại học Tân Trào phối hợp tổ chức.

Khóa học đã giúp các em nhận thức đầy đủ hơn quan điểm, đường lối quốc phòng toàn dân, an ninh nhân dân của Đảng, có nhận thức rõ hơn về âm mưu, thủ đoạn chống phá của các thế lực thù địch.

Bên cạnh đó, những giờ học thực hành trang bị cho các em hiểu biết và kỹ năng về đội hình đội ngũ, các chiến thuật cũng như một số loại vũ khí, khí tài; rèn luyện cho các em một số kỷ luật trong môi trường quân đội, hướng cho các em làm việc theo nguyên tắc, kỷ cương; tạo cơ sở cho các em tu dưỡng và hoàn thiện kỹ năng sống của bản thân, góp phần ngăn ngừa và phòng chống tệ nạn xã hội xâm nhập vào trường học.

Thông qua buổi luyện tập nghiêm túc, đầy nỗ lực của thầy và trò, các em đã cảm nhận được sâu sắc hơn sự hi sinh, mất mát của các chiến sĩ đang ngày đêm bảo vệ biên cương của Tổ quốc . Và đó cũng chính là động lực và niềm tin để các em học sinh cấp THPT tiếp tục học tập và thực hiện ước mơ của mình, trở thành một công dân có ích cho xã hội.