Hội nghị cha mẹ học sinh: Thêm sẻ chia, tăng kết nối gia đình với nhà trường
Thứ bẩy, ngày 18-09-2021, 17:58
 
Nhằm đảm bảo sự phối hợp giáo dục tốt nhất và tăng sự gắn kết giữa các bậc phụ huynh và nhà trường, chiều thứ 7 ngày 18/9/2021, Trường Phổ thông Tuyên Quang (TSE) đã tổ chức Hội nghị cha mẹ học sinh đầu tiên trong năm học 2021– 2022 tại hội trường lớn Trường Đại học Tân Trào.

PGS.TS Nguyễn Bá Đức - Hiệu trưởng Trường Đại học Tân Trào, Trường Phổ thông Tuyên Quang trao đổi cùng các bậc phụ huynh

Hội nghị cha mẹ học sinh đầu năm học mới được triển khai ngay sau khi học sinh nhập học tại trường được 02 tuần để TSE kịp trao đổi thông tin đến quý phụ huynh, và nhận ý kiến phản hồi trở lại để có những điều chỉnh hoặc hỗ trợ kịp thời. Các nội dung chính liên quan đến phương hướng chung năm học, chương trình dạy, các hoạt động triển khai trong năm học, những lưu ý đến gia đình xoay quanh việc giáo dục học sinh đã được Ban giám hiệu phổ biến trong buổi họp chung toàn phụ huynh các lớp. Nhờ buổi họp phụ huynh, ban giám hiệu nhà trường mới có điều kiện để cung cấp cho cha mẹ các cách thức làm thế nào để bắt đầu và thực hiện việc giáo dục với nhà trường một cách hiệu quả nhất cho con của mình.

Đồng thời sau buổi họp chung, giáo viên  từng lớp cũng đã có cơ hội trao đổi riêng với cha mẹ tại lớp học của chính các con để hai bên cùng lắng nghe và phối hợp giáo dục học sinh một cách tốt nhất.

Lớp học được giáo viên và học sinh trang trí gọn gàng, đẹp mắt

Những lời nhắn nhủ của học sinh gửi tới các bậc phụ huynh

Hội nghị cha mẹ đầu năm là dịp quan trọng để nhà trường triển khai kế hoạch hoạt động học tập của cả năm tới phụ huynh học sinh, là lúc giáo viên lắng nghe những ý kiến và giải đáp thắc mắc từ phụ huynh về việc học của các con tại trường. TSE  tin rằng những buổi gặp này sẽ giúp phụ huynh và giáo viên hiểu rõ hơn vai trò và trách nhiệm của mình trong việc giáo dục thế hệ tương lai.

TSE mong muốn sẽ có nhiều buổi họp, buổi hội thảo phụ huynh hơn trong tương lai để có thể cùng gia đình giáo dục con một cách tốt nhất.