Tiết sinh hoạt lớp thú vị tại Trường Phổ thông Tuyên Quang
Thứ bẩy, ngày 27-02-2021, 17:43
 
Để nâng cao trách nhiệm đạo đức nhà giáo, tăng cường giáo dục kỹ năng sống cho học sinh đồng thời thực hiện tốt nhiệm vụ năm học của nhà trường. Hôm nay, lớp 6A Trường Phổ thông Tuyên Quang đã tổ chức tiết sinh hoạt lớp rất thú vị do cô giáo Phạm Hương điều hành.

Tiết học được bắt đầu với phần tổng kết, đánh giá và triển khai kế hoạch tuần tới (do Ban cán sự lớp đã chủ động tổng kết, nắm bắt tình hình của lớp vào chiều thứ 6 và do GVCN đã ứng dụng Công nghệ thông tin vào quản lý, điều hành lớp học nên giảm thời gian cho những công việc mang tính thủ tục, thông báo).

Để giúp các em lấy lại niềm tin, động lực và phương hướng phấn đấu, GVCN đã tiến hành tuyên dương, khen thưởng những cá nhân có tiến bộ và đạt thành tích xuất sắc trong tuần và đề ra hình thức trong tháng tới.

Tiếp theo, lớp học thêm vui vẻ hơn khi các bạn được tham gia “Tiết mục thân thiện”. Với hoạt động này, các bạn được GVCN định hướng những tiết mục văn nghệ thư giãn như: hát theo chủ đề, kể chuyện vui, tấu hài, những trò chơi nhỏ…

(Ảnh cắt từ video)

Tiết học khép lại với sự thoải mái, vui vẻ và hào hứng của tất cả các bạn học sinh. Sau tiết sinh hoạt với các giải pháp tổ chức các hoạt động tích cực, giáo viên chủ nhiệm nhận thấy học sinh thêm yêu thích giờ sinh hoạt lớp. Từ đó, các em tích cực tham gia vào các hoạt động học tập, rèn luyện thói quen tốt, phát huy tiềm năng và kiến thức, kỹ năng đã tích lũy được để phát triển hoàn thiện bản thân.