Hỏi đáp tuyển sinh
Thứ năm, ngày 19-09-2019, 16:40
 

Trường Phổ thông Tuyên Quang (TSE) giảng dạy những khối lớp nào?

Trường Phổ thông Tuyên Quang có 3 khối cấp học từ Tiểu học, Trung học Cơ sở và Trung học Phổ thông. Trường tuyển sinh các học sinh từ Lớp 1 đến Lớp 12.

TSE có phải là trường chất lượng cao không?

TSE là trường phổ thông công lập, đào tạo chất lượng cao, trực thuộc Trường Đại học Tân Trào và là đơn vị tự đảm bảo chi thường xuyên và chi đầu tư.

Đội ngũ giáo viên TSE như thế nào?

Đội ngũ giáo viên giảng dạy TSE được lựa chọn từ giáo viên và sinh viên giỏi, xuất sắc của Trường Đại học tân Trào, có kinh nghiệm giảng dạy ở trường phổ thông, có tinh thần trách nhiệm cao; 100% có trình độ Đại học, Thạc sỹ, Tiến Sỹ, Phó giáo sư.

Hoạt động y tế của Nhà trường thế nào?

Trường có phòng y tế riêng và nhân viên y tế chuyên trách. Ngoài ra, nhà trường cũng sẽ có chuyên gia tư vấn tâm lý trong nhà trường, hỗ trợ những khó khăn, vướng mắc trong cuộc sống của học sinh, đặc biệt là các học sinh trong lứa tuổi dậy thì. Trường hợp học sinh đi tham quan và tham gia các hoạt động ngoại khoá, nhân viên y tế cũng được cử đi theo.

Chương trình tiếng Anh của trường có gì khác biệt?

Tại TSE các em học sinh sẽ được đào tạo chương trình tiếng Anh bài bản và chuyên sâu với sự theo dõi sát sao của các thầy cô giáo đối với từng cá nhân. Ngoài chương trình học tiếng Anh như một ngôn ngữ thứ hai, các em học sinh còn học Toán nhằm tăng cường vốn từ vựng và khả năng tư duy học thuật bằng tiếng Anh. Không chỉ có vậy, với sự hợp tác của giáo viên bản ngữ, chương trình tiếng Anh tại TSE được thiết kế phù hợp với khả năng của học sinh đồng thời kết hợp chặt chẽ và hỗ trợ cho chương trình của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Việc chăm sóc bán trú cho các cháu Tiểu học như thế nào?

Chăm sóc bán trú đối với học sinh Tiểu học là rất quan trọng, đây là thời gian tạo tiền đề cho sự phát triển thể lực, nhân cách. Đối với học sinh Tiểu học, PHHS rất quan tâm tới việc chăm sóc các con, vì vậy chúng tôi chia sẻ chi tiết việc chăm sóc bán trú tại TSE trên các phương diện sau: + Ăn: Trước khi ăn, học sinh có thói quen rửa tay. Xây dựng một thực đơn hấp dẫn: ngon và đầy đủ dinh dưỡng. Cô giáo chủ nhiệm và giáo viên hỗ trợ sẽ cùng chăm sóc các con trong giờ ăn. Bên cạnh đó, giáo dục các con có ý thức tự lập trong ăn uống: tự xúc, biết mời, ăn gọn gàng, ăn xong biết dọn đồ gọn gàng, đúng chỗ.

Học sinh có cần phải học thêm không?

Chương trình học tại TSE sẽ giúp học sinh hiểu bài ngay tại lớp.

Học sinh cần đầu tư thời gian nhiều cho việc chuẩn bị bài trước khi vào học bài mới và tự hoàn thành, nghiên cứu bài sau khi học.

Nhà trường sẽ có kế hoạch hướng dẫn việc học tập có hiệu quả và tập trung cho việc thi cử trong từng giai đoạn. Việc học thêm và luyện thi ở bên ngoài là tùy theo nhu cầu của gia đình.

Học sinh yếu cũng có sự cần sự hỗ trợ của thầy cô và người lớn.

Phụ huynh học sinh có được tham quan và dự giờ lớp của con không?

Nhà trường hoan nghênh các phụ huynh dành thời gian đến tham quan, dự giờ các lớp học. Phụ huynh cũng sẽ được cán bộ của trường tư vấn nếu có yêu cầu.

Nhà trường có biện pháp nào giúp đỡ các học sinh từ nước ngoài về, không theo kịp các bạn?

Nhà trường có thể bố trí giáo viên kèm thêm và kết hợp cùng phụ huynh có các biện pháp giúp đỡ các con theo kịp chương trình.

Học sinh trường TSE có cơ hội tiếp xúc với HSSV nước ngoài không?

Một trong những lĩnh vực hợp tác quốc tế giữa trường Đại học Tân Trào và các trường đối tác là việc trao đổi HSSV. Qua đó, học sinh của TSE có thể sang học tập ngắn hạn và có cơ hội giao lưu học hỏi cùng bạn bè với các trường đối tác nước ngoài.