Trường Phổ thông Tuyên Quang tổ chức hành trình về nguồn cho học sinh
Thứ hai, ngày 23-05-2022, 20:04
 
Nhằm giáo dục lịch sử, truyền thống của đất nước, văn hóa tốt đẹp của dân tộc Việt Nam cho học sinh, ngày 22/5/2022, Trường Phổ thông Tuyên Quang đã tổ chức “Hành trình về nguồn” cho các em học sinh từ khối lớp 2 đến khối lớp 7.

Các em học sinh Trường Phổ thông Tuyên Quang dâng hương và kết nạp Đội tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Hà Nội

Ngay khi đặt chân đến Thủ đô Hà Nội, thầy và trò Nhà trường đã vào  Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh, đến thăm Bảo tàng Hồ Chí Minh, nhà sàn và ao cá Bác Hồ, thăm Văn Miếu - Quốc Tử Giám. Tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám các em học sinh Nhà trường đã được nghe giới thiệu và tham quan 82 tấm bia tiến sỹ đã được UNESCO công nhận là Di sản tư liệu thế giới và tham dự Lễ kết nạp đội viên.

Học sinh nhà trường tự hào được kết nạp vào Đội TNTP Hồ Chí Minh tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám

Chuyến hành trình về nguồn đã để lại dấu ấn sâu sắc trong lòng các em học sinh, giúp các em hiểu được rằng thông điệp xuyên thời gian mà cha ông ta gửi lại ở Văn Miếu – Quốc Tử Giám vẫn còn nguyên giá trị, cả về giáo dục, đào tạo, trọng dụng trí thức và nghĩa vụ, trách nhiệm của trí thức đối nhân dân, đối với đất nước để từ đó các em cố gắng phấn đấu học hành chăm chỉ hơn nữa để xứng đáng là cháu ngoan Bác Hồ.