Tập huấn sử dụng email tên miền Trường Đại học Tân Trào và sử dụng phần mềm Microsoft team để dạy học trực tuyến
Thứ tư, ngày 25-08-2021, 16:56
 
Trước những diễn biến phức tạp của tình hình dịch covid 19, việc dạy học trực tuyến tiếp tục được nhiều cơ sở giáo dục trong đó có Trường Đại học Tân Trào áp dụng để đảm bảo cho chương trình học tập của năm học 2021 – 2022 diễn ra theo đúng tiến độ. Nhằm tăng cường tính hiệu quả của việc giảng dạy online, sáng ngày 18/8/2021, Trường Đại học Tân Trào tổ chức buổi Tập huấn sử dụng Email tên miền Trường Đại học Tân Trào và phần mềm Microsoft Team dạy học trực tuyến cho giảng viên trong toàn trường.

Tham dự buổi tập huấn có PGS.TS Nguyễn Bá Đức – Hiệu trưởng; TS. Nguyễn Khải Hoàn - Phó Hiệu trưởng; TS. Vũ Quỳnh Loan – Phó Hiệu trưởng cùng toàn thể giảng viên trong trường.

Tại buổi tập huấn, TS. Lê Anh Nhật  - Phó giám đốc Trung tâm Tin học – Ngoại ngữ đã giới thiệu tổng thể các tính năng của phần mềm họp và học trực tuyến Microsoft Team, hướng dẫn cài đặt và sử dụng phần mềm trên máy tính và các thiết bị điện tử thông minh cho giảng viên.

TS. Lê Anh Nhật  - Phó giám đốc Trung tâm Tin học – Ngoại ngữ hướng dẫn sử dụng phần mềm Microsoft Team tại buổi tập huấn 

Để giảng viên thực hiện các thao tác trên phần mềm đạt hiệu quả tốt nhất, TS. Lê Anh Nhật đã trao đổi và giải đáp trực tiếp mọi thắc mắc về việc sử dụng phần mềm Microsoft Team với các giảng viên.

Buổi tập huấn đã góp phần đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, điều hành và tổ chức các cuộc họp trong Nhà trường. Việc họp trực tuyến sẽ giúp Nhà trường giảm thiểu chi phí, thời gian, đơn giản hóa các quy trình thủ tục và nâng cao chất lượng, hiệu quả cuộc họp; việc sử dụng phần mềm Microsoft Team để dạy học trực tuyến cũng giúp nâng cao khả năng ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động dạy của giảng viên và bồi dưỡng thêm kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin cho người học.

Việc Nhà trường triển khai ứng dụng phần mềm họp và học trực tuyến Microsoft Team sẽ đảm bảo an toàn trong hình hình dịch covid 19 cho giảng viên và người học, vừa tạo lập môi trường giao tiếp điện tử, nâng cao hiệu quả công tác đối với toàn thể cán bộ, giảng viên trong Nhà trường. 

TQU Media