Một ngày trải nghiệm tuyệt vời tại Nông trại cây và hoa
Thứ hai, ngày 18-07-2022, 09:29
 
Tại Tuyên Quang có một nông trại đẹp đến mê hồn. Nơi đây không chỉ có cỏ cây, hoa lá mà còn là nơi đưa ta trở về với một cuộc sống bình yên, không xô bồ. Hôm nay, ngày 15/7 học sinh các lớp rèn luyện hè Trường Phổ thông Tuyên Quang đã có một ngày tuyệt vời tại Nông trại cây và hoa (Sơn Dương). 

Nông trại cây và hoa thật rộng lớn, thoáng đãng và vô cùng thú vị, khiến các em háo hức và hoạt bát hơn hẳn. Các bạn trầm trồ bởi khi tới nông trại thấy những hàng cây, vườn hoa, các bạn nhò tha hồ thảo luận về các loại cây: nào là ổi, bưởi, mít, cau, quế, sấu... rồi cả đàn chim, đại bàng, gà, cá tung tăng...

Các bạn học sinh có những trải nghiệm vô cùng thú vị: các con được bắt tôm cá cua, lội suối, câu cá, hái quả mua sim, các bạn còn được tự tay cho những chú chim, đại bàng, thỏ ăn. Chương trình sôi động hơn khi các bạn được hoà mình vào những bài nhảy tập thể, những trò chơi tập thể. Các bạn đều tỏ ra rất thích thú và háo hức với mỗi trải nghiệm thú vị và mới lạ ở nơi đây. 

Với ý nghĩa giáo dục toàn diện và ý nghĩa nhân văn sâu sắc, hoạt động trải nghiệm các lớp rèn luyện hè của Trường Phổ thông Tuyên Quang đã diễn ra thành công tốt đẹp và nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ từ phía phụ huynh học sinh. Trước mỗi chuyến đi, nhà trường luôn chuẩn bị kĩ lưỡng từ khâu lên chương trình, chuẩn bị đồ ăn, nước uống, đồ dùng cần thiết cho các em, đảm bảo cho các em có một chuyến trải nghiệm bổ ích, khỏe mạnh, an toàn tuyệt đối. 

Hoạt động trải nghiệm đã mang lại cho các em khả năng hòa nhập tốt hơn với cộng đồng và môi trường sống, môi trường xã hội; đem lại sự tự tin hơn với các em có bản tính nhút nhát, rụt rè; đem lại tính tương trợ và tinh thần đồng đội trong các trò chơi tập thể.