Trường Phổ thông Tuyên Quang trao tặng hơn 1000 đầu sách nhân Ngày Sách Việt Nam năm 2021
Thứ hai, ngày 19-04-2021, 16:19
 
Đọc sách là nhu cầu của tất cả mọi người, bởi lẽ sách là phương tiện học tập thuận lợi, giúp con người nâng cao nhận thức và hiểu biết. Sách là kho tàng tri thức mà nhân loại tạo ra, lưu lại và truyền cho thế hệ sau. Có thể khẳng định rằng: Mọi thành công của con người đều nhờ sự kết hợp của kinh nghiệm bản thân với tri thức lĩnh hội được từ trong cuộc sống và trong sách vở. Sách còn có vai trò rất to lớn đối với việc giáo dục nhân cách con người. Mỗi cuốn sách tốt đều thể hiện giá trị nhân văn cao cả. 

Ngay từ những ngày đầu tháng tư, Trường Phổ thông Tuyên Quang đã tích cực tổ chức tuyên truyền giới thiệu sách; hướng dẫn cán bộ giáo viên, học sinh trong toàn trường khai thác, sử dụng tài nguyên trong thư viện Trường Đại học Tân Trào.

Nằm trong chuỗi hoạt động, nhằm lan tỏa văn hóa đọc, ngày 19/04/2021, Trường Phổ thông Tuyên Quang đã trao tặng hơn 1000 đầu sách cho Trung tâm Thông tin Thư viện Trường Đại học Tân Trào nhân dịp kỉ niệm Ngày sách Việt Nam (21/4/2021) và hưởng ứng tuần lễ sách.

Đại diện lãnh đạo trường: Nhà giáo Trần Thị Nguyên – Phó Hiệu trưởng; TS. Lê Thiếu Tráng – Phó Hiệu trưởng và đại diện đoàn, đội, giáo viên và học sinh Nhà trường đã trực tiếp tới Trung tâm Thông tin Thư viện Trường Đại học Tân Trào tặng sách.

Toàn cảnh buổi trao tặng sách tại Trung tâm Thông tin Thư viện Trường Đại học Tân Trào

Tại lễ trao tặng, Nhà giáo Trần Thị Nguyên – Phó Hiệu trưởng đã trao đổi: Món quà tặng cho Trung tâm Thông tin Thư viện tuy giá trị không lớn nhưng có ý nghĩa, hi vọng nó sẽ góp phần nâng cao chất lượng tủ sách của thư viện nhà trường. Mong Trung tâm tạo mọi điều kiện để các em có thời gian được đọc sách nhiều hơn.

Nhà giáo Trần Thị Nguyên – Phó Hiệu trưởng Trường Phổ thông Tuyên Quang trao tặng sách cho TS Lê Kim Anh – Giám đốc Trung tâm Thông tin Thư viện Trường Đại học Tân Trào

TS Lê Kim Anh – Giám đốc Trung tâm Thông tin Thư viện đã bày tỏ lòng biết ơn chân thành, sâu sắc tới lãnh đạo Trường Phổ thông Tuyên Quang, đặc biệt là CBGV, phụ huynh, học sinh đã hỗ trợ sách cho Trung tâm và sẽ phát huy hiệu quả nguồn sách được trao tặng.

Thầy Trần Văn Bắc - Bí thư Chi đoàn Trường Phổ thông Tuyên Quang phát biểu tại buổi trao tặng sách

Em Vũ Thùy Anh - học sinh lớp 7B, Trường Phổ thông Tuyên Quang phát biểu tại buổi trao tặng sách

Đại diện phụ huynh lớp 8A trao tặng sách tại Trung tâm Thông tin thư viện Trường Đại học Tân Trào

Đại diện học sinh Trường Phổ thông Tuyên Quang trao tặng sách tại Trung tâm thư viện Trường Đại học Tân Trào

Các hoạt động hưởng ứng "Ngày sách Việt Nam" của Trường Phổ thông Tuyên Quang góp phần không nhỏ trong việc khẳng định vai trò, tầm quan trọng của sách trong đời sống xã hội; tôn vinh giá trị của sách và “văn hóa đọc” trong cộng đồng, qua đó phát huy ý thức, trách nhiệm của mỗi cá nhân và cộng đồng trong việc tham gia sưu tầm, sáng tác, lưu giữ, quảng bá những cuốn sách, những xuất bản phẩm có giá trị đối với đời sống xã hội.