Thí sinh phải làm đủ 4 bài thi để được xét công nhận tốt nghiệp THPT
Thứ hai, ngày 10-04-2023, 12:01
 
Thí sinh đang học lớp 12 học chương trình giáo dục trung học phổ thông năm học 2022-2023 và những thí sinh đã học xong chương trình giáo dục trung học phổ thông nhưng chưa thi tốt nghiệp, hoặc đã thi nhưng chưa tốt nghiệp trung học phổ thông ở những năm trước, phải làm đủ 4 bài thi để được xét công nhận tốt nghiệp trung học phổ thông.

Học sinh lớp 12 Trường Trung học phổ thông Việt Đức (quận Hoàn Kiếm) tập dượt cho kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2023.

Trong số 4 bài thi này, có 3 bài thi độc lập là toán, ngữ văn, ngoại ngữ và 1 bài thi tổ hợp do thí sinh tự chọn là khoa học tự nhiên (gồm các môn thi độc lập: Vật lý, hóa học, sinh học) hoặc khoa học xã hội (lịch sử, địa lý, giáo dục công dân). 

Còn các thí sinh học chương trình giáo dục thường xuyên phải dự thi 3 bài để được xét công nhận tốt nghiệp trung học phổ thông. Trong số 3 bài thi này, có 2 bài thi độc lập là toán và ngữ văn, 1 bài thi tổ hợp do thí sinh tự chọn là khoa học tự nhiên (vật lý, hóa học, sinh học) hoặc khoa học xã hội (lịch sử, địa lý).

Thí sinh học chương trình giáo dục thường xuyên có thể đăng ký dự thi thêm bài thi ngoại ngữ để lấy kết quả tham gia xét tuyển vào các cơ sở đào tạo đại học.

Theo kế hoạch của Bộ Giáo dục và Đào tạo, kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2023 diễn ra trong hai ngày 28 và 29-6. Cả nước có khoảng hơn 1 triệu thí sinh đăng ký dự thi. Các thí sinh sẽ chính thức đăng ký tham dự kỳ thi này từ ngày 26-4 đến hết ngày 28-4.

Theo Hà Nội mới