Đổi mới dạy học Tiếng Anh theo hướng tiếp cận chuẩn quốc tế
Thứ tư, ngày 06-09-2023, 19:36
 
Năm học 2023 – 2024, Trường Phổ thông Tuyên Quang tiếp tục đổi mới phương pháp giảng dạy, tăng cường các tiết học Tiếng Anh với người nước ngoài nhằm nâng cao chất lượng, tạo thói quen nghe, nói Tiếng Anh giọng chuẩn cho học sinh ngay từ bậc Tiểu học.

Chương trình Tiếng Anh tại Trường Phổ thông Tuyên Quang không những đảm bảo kiến thức cơ bản của sách giáo khoa của Bộ Giáo dục và Đào tạo, mà còn chú trọng rèn kỹ năng ngôn ngữ cho học sinh với sự tham gia giảng dạy của giáo viên bản ngữ.

Có mặt tại tiết học Tiếng Anh của học sinh lớp 3A, có thể thấy không khí sôi nổi, hào hứng của các em học sinh với rất nhiều cánh tay xung phong cùng những nụ cười rạng rỡ. Bắt đầu giờ học, cô Eleasa Akua Ntumi cho cả lớp hát một bài hát tiếng Anh, đồng thời thực hiện các động tác khởi động sôi động. Trong suốt giờ học, cô giáo liên tục trò chuyện và giao tiếp, các em học sinh được thực hành nghe, nói nhiều hơn, qua đó vận dụng được vốn từ của mình.

Cô Eleasa Akua Ntumi trong tiết học Tiếng Anh tại lớp 3A, Trường Phổ thông Tuyên Quang

Học sinh tự tin giao tiếp bằng Tiếng Anh cùng bạn học

Các tiết học Tiếng Anh với giáo viên nước ngoài giúp học sinh có hứng thú hơn với môn học. Đồng thời, tạo điều kiện cho các em thể hiện bản thân mình trong giao tiếp. Bên cạnh đó, các em học sinh có cơ hội tiếp xúc, khám phá nền văn hóa, phong tục tập quán của một số quốc gia trên thế giới; trang bị kiến thức, kỹ năng cần thiết giúp các em tự tin cho các cấp học cao hơn cũng như đi du học tại nước ngoài.