Tăng cường tuyên truyền pháp luật về an toàn giao thông
Thứ hai, ngày 25-09-2023, 14:05
 
Sáng ngày 25/9, Trường Phổ thông Tuyên Quang phối hợp với Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Tuyên Quang tổ chức tuyên truyền về an toàn giao thông cho hơn 400 học sinh và cán bộ, giáo viên. Đây là hoạt động thường niên được Nhà trường duy trì tổ chức vào mỗi dịp đầu năm học mới.

Thiếu tá Trần Quang Trung - Cán bộ Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh tuyên truyền về trật tự an toàn giao thông

Tại buổi tuyên truyền, các em học sinh đã nghe cán bộ Phòng Cảnh sát giao thông thông tin về tình hình trật tự an toàn giao thông trên địa bàn; các nội dung cơ bản của Luật Giao thông đường bộ; quy định về đèn tín hiệu giao thông; những lỗi vi phạm là nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông; các hành vi vi phạm phổ biến; quy định xử phạt hành vi không chấp hành hiệu lệnh đèn tín hiệu giao thông, điều khiển xe lạng lách, bốc đầu ; các hành vi ứng xử có văn hóa khi tham gia giao thông.

Học sinh sôi nổi tham gia trả lời các câu hỏi, tình huống về an toàn giao thông

Bên cạnh việc truyền tải các thông tin, kiến thức liên quan đến an toàn giao thông, các học sinh còn được xem các video, trả lời câu hỏi, tình huống. Buổi giao lưu đã nhận được sự quan tâm, tham gia sôi nổi của các em học sinh trong toàn trường. Buổi tuyên truyền đã trang bị những kiến thức cơ bản về lĩnh vực giao thông đường bộ cho học sinh và cán bộ, giáo viên nhà trường; góp phần nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành Luật Giao thông, phòng ngừa vi phạm và tai nạn giao thông. Trường Phổ thông Tuyên Quang quyết tâm thực hiện nâng cao trách nhiệm và ý thức về trật tự an toàn giao thông, vì hạnh phúc của mọi người và mọi nhà.

Một số hình ảnh tại buổi tuyên truyền.