Học sinh Trường Phổ thông Tuyên Quang đạt giải Nhất tại Cuộc thi Khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học năm học 2021 - 2022
Chủ nhật, ngày 16-01-2022, 11:06
 
Năm học 2021 - 2022, Hội thi Khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học do Sở Giáo dục và Đào tạo Tuyên Quang tổ chức từ diễn ra từ ngày 14/01 - 16/01/2022 tại Trường Đại học Tân Trào. Tổng số dự án tham gia Cuộc thi là 121 dự án. 

Sau 3 ngày diễn ra cuộc thi, các thí sinh đã thể hiện được khả năng hùng biện, trả lời câu hỏi của Ban giám khảo rõ ràng, mạch lạc và tự tin; Ban Giám khảo Cuộc thi làm việc với tinh thần nghiêm túc, khách quan, công bằng, đánh giá đúng chất lượng của các dự án tham gia Cuộc thi. 

Học sinh Trường Phổ thông Tuyên Quang có 2 dự án tham gia Cuộc thi đều đạt giải: Dự án "Nghiên cứu chế tạo trà dạng túi lọc có hoạt tính kháng khuẩn, chống oxi hoá từ lá cây tía tô (Perilla Frutescens Var.Crispa)" của học sinh Đỗ Trần Diễm Mai và Ngô Bùi Phương Thảo khối THPT đoạt giải Nhất; Dự án "Máy rửa tay sát khuẩn tự động" của học sinh Vũ Thuỳ Anh và Tạ Hà Việt khối THCS đoạt giải Khuyến khích.

Nhóm tác giả Đỗ Trần Diễm Mai và Ngô Bùi Phương Thảo Trường Phổ thông Tuyên Quang nhận giải Nhất tại Cuộc thi

Cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp tỉnh dành cho học sinh trung học năm học 2021 - 2022 đã tạo ra sân chơi bổ ích, trí tuệ và khoa học cho học sinh trung học, khơi dậy tiềm năng và phát huy tư duy sáng tạo của thanh, thiếu niên toàn tỉnh; tìm kiếm những ý tưởng khoa học, mới lạ, độc đáo, những sáng kiến và giải pháp cụ thể, thiết thực để lựa chọn và chuẩn bị cho học sinh tham gia cuộc thi cấp quốc gia.

Cuộc thi đã đạt được mục tiêu khuyến khích học sinh trung học nghiên cứu khoa học, vận dụng kiến thức để giải quyết những vấn đề của thực tiễn đời sống; tạo cơ hội để học sinh trung học giới thiệu kết quả nghiên cứu khoa học; tăng cường trao đổi, giao lưu văn hóa, giáo dục giữa các trường học trên địa bàn tỉnh. Các đề tài đã gắn hoạt động nghiên cứu khoa học của học sinh với việc đổi mới phương pháp, hình thức tổ chức dạy học, đổi mới phương pháp, hình thức đánh giá kết quả học tập của học sinh, góp phần phát triển phẩm chất, năng lực học sinh.

2 nhóm tác giả là học sinh Trường Phổ thông Tuyên Quang nhận giải và chụp ảnh lưu niệm tại Cuộc thi